Ẩm thực luôn là chủ đề hấp dẫn đối với người sành ăn và người khởi nghiệp trẻ. Thị trường dinh doanh đầy tiềm năng, nguồn khách hàng đa dạng và đông đảo. Đặc biệt là khả năng hồi vốn và sinh lời nhanh chóng. Kinh doanh ẩm thực đang thể hiện sức hút của mình trên thị trường. Bạn là người khởi nghiệp? Bạn đã tìm được ý tưởng kinh doanh cho mình chưa? Bài viết dưới đây chia sẻ: 4 ý tưởng kinh doanh ẩm thực nổi bật hiện nay. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Kinh doanh ẩm thực – tiệm bánh ngọt

Phần lớn các ý tưởng kinh doanh cửa hàng bánh ngọt đều xuất phát từ mơ ước, từ đam mê của người làm chủ. Có thể họ yêu thích các món bánh ngọt, bánh kem, học cách làm các loại bánh này, dần dần hình thành mô hình kinh doanh cho riêng mình. Cũng có người thấy được đây là ngành nghề kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nên họ bắt đầu nghiên cứu và tiến hành lập dự án kinh doanh bánh ngọt. Tuy nhiên, nếu xuất phát từ đây, rất nhiều người sẽ thất bại bởi không biết cách làm bánh, không có đam mê nghiên cứu các loại bánh mới, độc để tạo cái “riêng” cho cửa hàng của mình mà chỉ phụ thuộc vào nhân viên làm bánh.

kinh doanh ẩm thực tiệm bánh ngọt

Phần lớn các ý tưởng kinh doanh cửa hàng bánh ngọt đều xuất phát từ mơ ước, từ đam mê của người làm chủ.

Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền

Kinh doanh nhà hàng dạng nhượng quyền tuy chưa thực sự khởi sắc nhưng không còn xa lạ ở Việt Nam. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước thì phương thức nhượng quyền thương mại trong ngành ẩm thực sẽ phát triển thành trào lưu và tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Nếu bạn muốn kinh doanh nhà hàng nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì nhượng quyền thương mại là một trong những cách giúp bạn thành công trong việc sở hữu một nhà hàng đã được khách hàng biết đến. Để kinh doanh nhà hàng dưới dạng này, bạn cần nghiên cứu quy cách thực hiện thật kỹ lưỡng.

Kinh doanh quán ăn nhanh, ăn vặt

Đồ ăn vặt là một trong những mặt hàng bán chạy quanh năm, nhất là tại các thành phố lớn, trung tâm thị xã. Các mặt hàng đồ ăn vặt rất phong phú và đa dạng, có thể kể đến như trà sữa, trái cây, thịt nướng, bánh mì, bánh ngọt, nước ép trái cây, sinh tố, đồ nướng,..Đây là các món đồ ăn được đông đảo khách hàng đánh giá là ngon, bổ, rẻ, ai cũng có thể mua được. Mở cửa hàng đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh tưởng chừng như đơn giản, nhưng để thật sự có được sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh này bạn cần có những bước đi thận trọng. Bắt nhịp xu hướng mới từ món ăn cho đến thiết kết nội thất quán. Những góc “chill” cực bắt mắt, món ăn bắt “trend” thu hút khách hàng là giới trẻ tìm đến. Tùy vào phân khúc khách hàng mục tiêu mà bạn định hướng phong cách thiết kế, định giá món ăn.

Kinh doanh nhà hàng đặc sản vùng miền

Thực tế nhiều khách hàng sau khi đi du lịch về thường hay “thèm thuồng” đặc sản của vùng đất mình đã qua như hoa quả sấy Đà Lạt, các loại bánh Huế, lạp xưởng Cao Bằng… nhiều người bán tự hào với món ngon quê hương mình và muốn giới thiệu rộng rãi cho cộng đồng. Xuất phát từ những nhu cầu đó đã tạo cơ hội cho ý tưởng kinh doanh đặc sản vùng miền ”lên ngôi”. Bạn kinh doanh món ăn vùng miền nào thì phong cách thiết kế nhà hàng cũng biến tấu cho phù hợp với vùng miền đó. Vừa tạo không gian âm thực gần gũi vừa thể hiện nét đẹp văn hóa vùng miền riêng. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc thể hiện phong cách riêng thì tìm đến đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp là phương án hay. Đơn vị thiết kế nội thất nhà hàng đẹp và uy tín sẽ giúp bạn lên ý tưởng, xây dựng nhà hàng quán ăn phù hợp nhất.

kinh doanh ẩm thực

Bạn kinh doanh món ăn vùng miền nào thì phong cách thiết kế nhà hàng cũng biến tấu cho phù hợp với vùng miền đó.

4 ý tưởng kinh doanh ẩm thực nổi bật hiện nay đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Từ nhu cầu, sở thích của khách hàng mà các ý tưởng này phát triển theo phân khúc khách hàng khác nhau. Hãy tìm ra thế mạnh của mình, phát triển mô hình thích hợp với khả năng và nguồn vốn đầu tư. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.