Làm sạch gối ngủ của bạn phục vụ hai mục đích quan trọng. Đầu tiên là loại bỏ gối tích tụ tự nhiên xảy ra trong khi bạn ngủ – nước dãi, mồ hôi, vi khuẩn, mạt bụi, bụi, chất bẩn và dầu từ da của bạn sẽ làm bẩn gối của bạn, cũng như lông thú cưng và vẩy da nếu bạn nuôi thú cưng. ngủ trên giường với bạn.

Bạn nên giặt gối ít nhất hai lần một năm. Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi khi ngủ hoặc ngủ với thú cưng, bạn nên tắm rửa cho chúng thường xuyên hơn.

Cách giặt gối lông vũ

Các loại gối lông vũ và lông tơ cũng có thể được giặt và sấy khô trong máy, sử dụng các hướng dẫn tương tự như đối với gối làm từ chất liệu tổng hợp. Để bảo vệ lông vũ, hãy chọn cài đặt máy sấy không dùng nhiệt hoặc sấy bằng không khí.

Tuy nhiên, nếu bạn do dự về việc giặt gối lông vũ và lông tơ ở nhà hoặc nếu hướng dẫn chăm sóc có khuyến nghị điều đó. Hãy đến tiệm giặt khô. Hầu hết đều cung cấp dịch vụ giặt gối chuyên dụng.

Cách giặt gối memory foam và gối cao su tự nhiên

Khi nói đến việc làm sạch những chiếc gối có lớp đệm dày dặn hơn, rất tiếc, giặt máy không phải là một lựa chọn. Gối memory foam và gối cao su nên được chăm sóc bằng tay vì chúng không thể giặt hoặc sấy khô bằng máy. Tuy nhiên khi vệ sinh gối cao su thiên nhiên  cần có những lưu ý liên quan đến bảo quản sau khi giặt có sự khác biệt với các loại gối khác.

Các bước giặt gối tại nhà

  • Loại bỏ vỏ gối và các lớp phủ khác.
  • Đổ dung dịch tẩy rửa, pha loãng với nước. Nước phải đủ sâu để ngập hoàn toàn chiếc gối.
  • Trong khi ngâm, nhẹ nhàng xoa bóp gối để dung dịch lưu thông qua nó.
  • Nhấc gối ra khỏi xô và vắt sạch nước xà phòng; lặp lại bước này hai đến ba lần.
  • Xả lại bằng nước sạch, vắt nhẹ cho đến khi nước trong.
  • Đặt gối giữa hai chiếc khăn và ấn xuống để vắt thêm nước.
  • Treo hoặc trải phẳng gối để làm khô tự nhiên, lý tưởng nhất là dưới ánh nắng mặt trời.

Khi nào cần thay gối?

Tại một số thời điểm, ngay cả khi được chăm sóc tốt nhất, một chiếc gối sẽ cần phải được thay thế hoàn toàn. Gối nên được thay hai năm một lần.

Nếu bạn sẵn sàng thay một loại gối mới, có thể tham khảo gối cao su thiên nhiên Thắng Lợi, gối cao su non Thắng Lợi, gối Memory Foam…

Tuy nhiên, việc vệ sinh gối thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng, giúp bạn tiết kiệm tiền và quan trọng hơn là giúp bạn không phải sợ hãi khi làm hỏng một chiếc gối mới! Một số chiếc gối có thể tồn tại lâu hơn thế, lên đến 5 năm nếu được chăm sóc đúng cách.