Tiêu hóa là vấn đề mà đại đa số mọi người đều quan tâm trong đời sống. Các vấn đề về hệ tiêu hóa nói riêng luôn gây ra sự khó chịu, bạn có khả năng cải thiện hiện trạng này bằng chế độ dinh dưỡng chính đáng hay không? bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết của chúng tôi. Nổi bật, hãy ghi nhớ vài ba loại thức uống có công dụng cực kỳ tốt trong lĩnh vực giảm thiểu chứng ợ nóng, táo bón và khó tiêu.

2. Trà mật ong

Một tách trà hay một bát yến mạch mật ong sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp bạn đánh bay hiện tượng táo bón và khó tiêu cho cơ thể. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên pha một thìa mật ong với nước ấm và vài giọt nước cốt chanh để uống trước mỗi bữa ăn 30 phút. Loại đồ uống này sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bạn.

Bên cạnh đó, mật ong có chứa một hàm lượng đường rất cao. Vì vậy, bạn chỉ nên uống 1 thìa mật mỗi ngày để tránh tình trạng tăng lượng đường trong máu, đặc biệt với những người mắc bệnh tiểu đường.

1. Trà hoặc coffee

Theo nhóm chuyên gia, cafein trong các loại thức uống là một chất kích thích tiêu hóa vốn có và có công dụng lợi tiểu. Chất cafein nổi bật hỗ trợ thân hình làm suy giảm các triệu bệnh táo bón và đầy hơi khó chịu. Bởi chúng hình thành nên những cơn co thắt trong ruột giúp bài tiết các chất rắn đơn giản hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên bổ sung một lượng cafein vừa đủ để tránh được tình trạng mất nước và táo bón nặng hơn cho cơ thể.

3. Sữa không béo

Các loại sữa không béo cũng là một sự lựa chọn lý tưởng để cải thiện hệ thống tiêu hóa ở con người. Bởi các loại sữa này sẽ làm tăng hormon peptide giúp cơ thể kích thích quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn cũng nên tăng cường bổ sung loại đồ uống này cho cơ thể mỗi ngày.

Xem thêm: men tiêu hoá người lớn

4. Nước cà chua

Như mọi người đã nắm được, lí do hầu hết mang tới tình trạng táo bón là vì khan hiếm một lượng chất xơ trong thân hình. Vì thế, bạn triệt để đừng cho qua nước ép cà chua cho hệ tiêu hóa bởi nó sở hữu có hàm lượng chất xơ đỉnh điểm trong các loại nước ép trái cây.

5. Nước gừng

Nước gừng thực sự là một nhãn hiệu sản phẩm nhuận tràng vốn có có vai trò kích động các công việc của đường ruột. Một ly trà xanh gừng từng ngày sẽ giúp bạn vứt bỏ được rủi ro mắc các bệnh về hệ tiêu hóa ở con người.

Đặc biệt, ngoài việc bổ sung các loại đồ uống nêu trên, bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao thường xuyên. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung ít nhất 30 đến 35 gram chất xơ cho cơ thể để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngoài các đồ uống trên bạn có thể sử dụng các loại men tiêu hóa để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tiêu hóa của đường ruột