Nếu bạn có ý định theo học môn võ Vovinam hoặc tìm hiểu về các cấp bậc đai hiện có của môn võ thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

1. Màu đai Vovinam có những gì?

Trước năm 1975, bốn màu cơ bản được đai võ Vovinam với huy hiệu và đẳng cấp đai sử dụng là: xanh, vàng, đỏ và trắng. Mỗi màu sắc hình thành là một ý nghĩa tinh thần võ sĩ đạo khác nhau. Sau này, Vovinam – Việt võ đạo gây được tiếng vang lớn và lan rộng khắp Châu Á, Châu  Âu.

võ vovinam đai nào cao nhất

Đai võ Vovinam – Võ vovinam đai nào cao nhất

2. Quá trình phát triển màu đai võ Vovinam

Mặc dù Vovinam phát triển mạnh mẽ trên đấu trường quốc tế. Khi mới du nhập vào nền võ thuật Việt Nam, nhiều người còn cảm thấy xa lại với hệ thống đai đẳng. Vì vậy, một số một số môn đồ bản xứ đã ngỏ lời xin phép bổ sung thêm Vovinam đai đen làm điểm mốc trước khi chuyển sang đai vàng.

Đề xuất này đã được Chưởng Môn phái võ chấp nhận. Cũng kể từ đó, ý nghĩa màu đai có phần thay đổi trong thi triển võ đạo từ Lam đai lên Lam đai cấp 1. Tuy nhiên, những môn sinh cũ trước năm 1975 thì vẫn không sử dụng đai đen, bởi họ vẫn ưa chuộng màu đai vàng truyền thống hơn đai đen của phái võ này.

võ vovinam đai nào cao nhất

Môn sinh võ Vovinam

3. Võ Vovinam có mấy đai? Đẳng cấp đai nào cao nhất?

Để trả lời cho câu hỏi trong võ vovinam đai nào cao nhất, thì bạn nên biết các hệ thống đai hiện có của môn võ này:

  • Cấp tự vệ nhập môn ( có 2 cấp, mất 6 tháng huấn luyện )
  • Lam đai ( có 3 cấp, mỗi cấp mất 6 tháng huấn luyện )
  • Huyền đai ( có 1 cấp, mất 1 năm huấn luyện )
  • Hoàng đai ( có 3 cấp, mỗi cấp mất 2 năm huấn luyện)

  • Chuẩn hồng đai ( cần rèn luyện 5 năm )

  • Hồng đai ( 6 cấp, mỗi cấp mất 4 năm huấn luyện kèm luận án võ học )

  • Bạch đai ( không có thời gian tập luyện cụ thể )

Xem chi tiết lịch sử hình thành võ Vovinam và chi tiết cấp đai TẠI ĐÂY!

Theo hệ thống cấp bậc được sắp xếp từ trên xuống dưới thì Bạch đai được xem là đẳng cấp đai cao nhất. Đai này dành cho Võ sư chưởng môn môn phái Vovinam và không có tiêu chuẩn cho thời gian tập luyện cụ thể.

Qua bài viết trên đã trả lời câu hỏi trong võ Vovinam đai nào cao nhất, hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn được kiến thức chuyên môn giúp bạn có thêm kiến thức về võ Vovinam. Chúc các bạn luôn có những bước tiến vượt bậc trong quá trình rèn luyện môn võ Vovinam.

Xem thêm các bài viết khác tại thethaohcm.com.vn