Cây cảnh phong thủy trước nhà từ lâu đã được nhiều gia chủ quan tâm.  Những loại cây này không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan kiến trúc, cây phong thủy trước nhà phù hợp với vận mệnh của chủ nhà còn mang lại đến nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc. Bạn có biết làm thế nào để trang trí cho không gian này với các loại cây phong thủy trước nhà để giúp tăng tài lộc cho gia chủ đúng nhất?

Trồng cây trước nhà theo phong thủy cần lưu ý gì?

Trước nhà cần phải có được sự thông thoáng, rộng rãi để sinh khí lưu thông được dễ dàng. Tránh trồng các loại cây âm u, rậm rạp sẽ cản trở vượng khí vào trong nhà bạn. Các ông cha ta cũng đã có câu “trước Câu sau Chuối” thể hiện rõ nét được ý nghĩa này. Bởi vậy, khi trồng cây phong thủy trước cửa nhà cần phải lưu ý những điểm sau đây:

  • Trồng cây phong thủy trước nhà nên tránh các cây có cành lá xum xuê, cây cổ thụ vì sẽ che chắn ánh sáng, làm mất đi dưỡng khí cho ngôi nhà.
  • Nếu trước nhà bạn đã có sẵn một cây cổ thụ và không thể chặt bỏ thì có thể hóa giải bằng cách cắt tỉa cành và thắp đèn sáng trước nhà.
  • Cây trồng trước cửa nhà, cổng nhà không được để bị chết, khô héo vì theo phong thủy, điều này sẽ khiến gia chủ phải chịu nhiều buồn đau hoặc sống cô đơn. Bạn nên thường xuyên chăm sóc cây để cây xanh tốt, nếu cây chết thì nên lập tức thay thế bằng cây khác.

Những loại cây nên trồng trước nhà theo phong thủy

Cây Cau phong thủy trồng trước nhà

Cây cau cảnh rất ít khi rụng lá và không hề gây ảnh hưởng đến cảnh quan cổng nhà bạn. Không những vậy loài cây này còn có nhiều các lợi thế khác như: thân thẳng, cây thanh mảnh, không cản trở ánh sáng hoặc những làn gió bay vào nhà. Ngoài ra, trồng cây trước nhà theo phong thủy còn có thể giúp giảm âm khí, tăng dương khí và mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Trồng cau cũng đem lại cảm giác an toàn & bình yên.

Cây hoa hòe

Bạn có thể lựa chọn cây Hoa Hòe để trồng trước nhà. Trên con đường tiến thủ của bạn, cây hoa hòe sẽ giúp bạn có sự giàu có và nhiều may mắn. Công dụng của cây hòe cũng có tác dụng y học, làm trà uống, làm thực phẩm hoặc nhuộm màu. Riêng hạt hòe giúp bổ não, sáng mắt, mọc tóc, kéo dài tuổi thọ,…

Cây chanh, cam, quất, bưởi

Bạn có thể đặt những loại cây này ở cửa ra vào. Đặc biệt là vào dịp đầu xuân những loại cây này sẽ đem đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Những loại cây này đều có quả màu vàng khi chín. Chữ cam lại được phát âm là kim (nghĩa là vàng). Hướng tốt nhất để trồng cây cam là hướng Đông Nam hướng của sự giàu có & thịnh vượng.

Trồng cây đào hoặc Lựu

Nếu là gia đình trẻ thì bạn nên chọn cây Đào hoặc Lựu để trồng trước nhà. Vì theo phong thủy, thì 2 cây trồng trước nhà này sẽ giúp con cái ngoan ngoãn, thông minh, và gia đình được yên vui, hạnh phúc.

Cây dừa cảnh

Dừa cảnh là một loại cây khác có khả năng giúp gia chủ thuận lợi trong công việc. Đồng thời theo phong thủy, Dừa Cảnh cũng mang đến nhiều may mắn và phát tài lộc.

Vạn Niên Thanh

Gia chủ sẽ có được cảm giác thân thuộc, thoải mái và yên bình từ lúc mới bước vào cổng nhà khi trồng cây Vạn Niên Thanh trước nhà theo phong thủy. Vạn Niên Thanh có dạng leo, uốn lượn mềm mại sẽ bám vào tường và cổng nhà.

Trong y học, Vạn Niên Thanh giúp giải độc, thanh nhiệt, giảm suy nhược cơ thể hay chữa vết rắn cắn, bạch hầu, đinh nhọt,… Cây Vạn niên thanh còn giúp hấp thụ Formaldehyde và các chất độc hại khác giúp tăng cường khức khỏe và điều hòa không khí.