Trong quá trình thiết kế ban công, không phải ai cũng có thể chọn được vị trí ban công vừa hợp lý với cách bố trí trong nhà vừa hướng ra cảnh quan đẹp. Dưới đây là 7 loại cây thích hợp để trồng ở ban công, vừa để đẹp vừa giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây hoa đỗ quyên

Đỗ quyên là loại cây rất dễ sống, có gai và sum xuê hoa lá. Loại cây này mang đến vận may cho gia chủ và hóa giải hình khí xấu ở ban công.

Đối với các căn nhà ở tầng 1 chỉ có vườn hoa phía trước, không có ban công, gia chủ cũng có thể trồng các loại cây nêu trên, chúng sẽ hóa giải những điều không tốt trong phong thủy một cách rất hiệu quả.

Cây dạ yến thảo

Dạ yến thảo là cây thân cỏ, ưa nắng, có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới ở khu vực Nam Mỹ, dạ yến thảo gồm loại: dạ yến thảo đơn và dạ yến thảo kép. Các bạn lưu ý, muốn trồng hoa ban công nên lựa chọn dạ yến thảo đơn nhé, vì hoa kép chịu mưa kém, trong khi dạ yến thảo đơn hoa nhỏ hơn nhưng sai hoa hơn và chịu mưa rất tốt.

Hoa vốn có hình phễu nhưng hiện nay, các dòng dạ yến thảo lai tạo có rất nhiều màu sắc và hình dáng đa dạng như sọc kẻ, hình sao, đốm chấm hoặc viền cánh với nhiều màu khác nhau. Dạ yến thảo giúp trừ tà.

Cây dừa cạn

Dừa cạn là loại hoa có cánh đơn, mỏng. có nhiều màu sắc cho bạn chọn lựa như trắng, tím, hồng, đỏ. Dừa cạn rất thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ treo. Cây có sức sống khỏe, có thể sống quanh năm, tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng. Dừa cạn trừ sát khí.

Cây hoa hồng leo

Hoa hồng là loại cây rất đẹp, có hương sắc để trang trí cho ban công. Khi trồng ở ban công nên chọn loại hoa hồng thân gai có tác dụng hóa giải điều xấu, thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ.

Hồng leo với nhiều màu sắc như hồng phấn, cam, đỏ, trắng… phù hợp rất nhiều sở thích và góc kiến trúc nào cũng có thể tương tác được. Với đặc thù là nhà chung cư hay các ngôi nhà không có hàng rào hay cổng vòm thì ý tưởng làm hồng leo phủ khắp ban công hay rũ xuống sẽ làm giảm được cái nắng oi bức của mùa hè đồng thời tạo cho ban công nhà bạn một sức quyến rũ mê hồn, giúp tâm hồn bạn được thư thái hơn sau một ngày làm việc mệt nhọc của cuộc sống.

Cây hoa giấy

Hoa giấy là loại cây thân leo dạng gỗ, thường thấy ở hàng rào, cổng chính hay ban công bởi lẽ rất dễ trồng và có khả năng sống bền bỉ cao. Hoa giấy phù hợp vđể trừ tà, giúp cản nguồn năng lượng xấu. Ví dụ, nhà đối diện bệnh viện trước cổng hoặc ban công bạn có thể trồng hoa giấy để cản năng lượng xấu.

Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhiều loại hoa giấy đã được lai ghép gần như không có gai trên thân và cành, đồng thời các giống hoa giấy đã được lai tạo với nhau tạo nên các giống hoa đa màu như tím trắng, hồng trắng, đỏ vàng… phù hợp với rất nhiều sở thích riêng của chủ nhân.

Cây Vạn Niên Thanh

Loại cây này mang ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Nó giúp đem lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. Trồng một chậu cây Vạn Niên Thanh ở ban công sẽ giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Khi trồng loại cây này bạn lưu ý phải luôn giữ cho cây được xanh tươi và lá càng to thì càng tốt. Cây xanh tốt, nhiều lá nghĩa là gia chủ sẽ gặp nhiều điều may.

Cây xương rồng

Thân cây xương rồng thường phát triển hướng lên trên, nó tương tự xương của con rồng. Vì thế, cây xương rồng có ý nghĩa đem đến sức mạnh, hóa giải hình sát mạnh ở xung quanh nhà.