Bạn muốn khởi nghiệp bằng ở lĩnh vực F&B? Bạn cần tìm hiểu một mô hình kinh doanh quán cafe đang hot và đầy tiềm năng trong tương lai? Kinh doanh quán café thú cưng là ý tưởng hôm nay chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Những điều lưu ý khi kinh doanh café thú cưng là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nhé!

Khởi nguồn của dịch vụ kinh doanh quán cafe thú cưng

Mô hình kinh doanh quán café thú cưng xuất hiện lần đầu tiên ở Đài Loan vào năm 1998 và dần lan rộng tại Nhật Bản (2004). Thời gian tiếp theo mô hình này càng lan rộng đến toàn cầu. Cho đến hiện nay, kinh doanh quán cafe thú cưng đã có mặt ở khắp Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Những lưu ý khi kinh doanh quán cafe thú cưng mà bạn cần nhớ

Chọn tên thương hiệu cafe của bạn

Tên gọi bạn chọn cho quán cà phê sẽ xuất hiện trên tất cả các mặt trận thông tin, từ các quảng cáo, danh thiếp, giấy tờ pháp lý, hợp đồng cho thuê, cho đến các trang web, phương tiện truyền thông đại chúng hay các biển hiệu.

Kinh doanh quán cafe thú cưng

Tên thương hiệu quán cafe của bạn nên gắn liền với dịch vụ, giống loàn thú cưng mà bạn lựa chọn.

Đây là một phần rất quan trọng trong tiến trình kinh doanh, vì vậy hãy cố gắng chọn một cái tên đáng nhớ và độc đáo. Những cái tên đáng yêu nhất có thể rất đơn giản như “Tiệm cà phê mèo” hay sáng tạo và thú vị hơn, “Vụn bánh mì và Ria mép” chẳng hạn.

Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe thú cưng một cách chi tiết nhất

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất cứ dịch vụ nào, việc đầu tiên bạn cần thực hiện chính là lập một bảng kế hoạch chi tiết nhất. Nội dung trong bảng kế hoạch bao gồm:

  • Tài liệu pháp lý
  • Tài khoản ngân hàng
  • Mã số thuế
  • Giấy phép kinh doanh
  • Tiêu chí chọn mặt bằng (vị trí dễ nhìn thấy, thuận lợi giao thông, diện tích không quá nhỏ cho phòng chức năng chăm sóc vào kinh doanh café thú cưng)
  • Dự trù chi phí thiết kế thi công
  • Chi phí vận hàng quán café (3 – 6 tháng)
  • Chuẩn bị nguyên liệu
  • Kế hoạch quảng cáo. Marketing
Kinh doanh quán cafe thú cưng

Một bảng kết hoạch chi tiết cho việc kinh doanh quán cafe thú cưng của bạn là điều quan trọng.

Bạn có thể tham khảo nhiều trang web hay cộng đồng kinh doanh F&B uy tín hiện nay. Mặt khách dự trù chi phí và chọn đội ngũ thiết kế thi công là phần quan trọng. Vì yếu tố ngoại hình, cảnh view của quán bạn sẽ gây ấn tượng và tạo hiệu ứng quảng bá tự nhiên, hiệu quả nhất. Bạn cần tìm hiểu các phong cách thiết kế mới, bắt kịp xu hướng hiện đại. Đội ngũ Set – up quán café chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn trong gian đoạn khó khăn này. Những ý tưởng, sở thích cũng như mục đích kinh doanh của bạn sẽ được dung hoà và thể hiện qua thiết kế quán cafe đẹp nhất.

>>>Tìm hiểu: thiết kế nội thất quán cafe

Xác định mô hình kinh doanh hoạt động của quán cafe

Khi kinh doanh quán café thú cưng nói riêng hay các dịch vụ khác bạn cũng cần tìm hiểu và tích luỹ kinh nghiệm từ nguồn tin cậy. Từ những tìm hiểu đó bạn xác định khu vực hoạt động và mô hình dịch vụ cafe mà mình muốn. Khách hàng mục tiêu mà bạn cần hướng đến là gì? Khách vãng lai hay khách địa phương? Bạn từng bước cụ thể hoá dịch vụ kinh doanh café thú cưng của mình sao cho chuyên nghiệp nhất.

kinh doanh quán cafe thú cưng

Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu cho mô hình kinh doanh quán cafe thú cưng của mình

Hầu hết các quán cà phê thú cưng tính phí theo giờ cho khách hàng để có thể ngồi tại quán và tương tác với những động vật ở đó. Một số quán theo mô hình này sẽ cung cấp đồ uống hay đồ ăn nhẹ miễn phí cho khách hàng, trong khi những nơi khác sẽ tính phí các món đồ của khách. Một số khác sẽ cho khách hàng đến chơi với những chú mèo, chó,.. và chỉ cần chi trả cho dịch vụ đồ ăn thức uống sử dụng tại đây.

Kết nối với trạm cứu hộ động vật và xác định menu

Ngoài việc phải quyết định có nên thu thêm phụ phí với khách hàng, bạn cũng cần phải cân nhắc các đồ ăn thức uống phù hợp nhất cho thực đơn. Quán của bạn sẽ chỉ phục vụ đồ uống giải khát hay sẽ bán thêm cả thức uống có cồn? Bạn sẽ phục vụ đồ ăn nhẹ, bánh ngọt, salad hay sandwich? Có nên phục vụ miễn phí hoặc không giới hạn số lần refill đồ uống? Và quán bạn sẽ tự chuẩn bị các món trong thực đơn hay lấy nguồn thực phẩm từ các nhà cung cấp?

Kinh doanh quán cafe thú cưng

Ngoài việc phải quyết định có nên thu thêm phụ phí với khách hàng, bạn cũng cần phải cân nhắc các đồ ăn thức uống phù hợp nhất cho thực đơn.

Điểm cộng tiếp theo mà bạn nên lưu ý là kết nối với trạm cứu hộ động vật. Hầu hết những khách hàng tìm đến mô hình cafe thú cưng đều có sở thích chăm sóc và yêu thương động vật. Thậm chí họ có thể tổ chức một buổi giao lưu dành cho các thú cưng trong khu vực hay hội nhóm tại quán. Việc liên kết với các nhóm cứu hộ động vật không chỉ đem lại lợi ích cho khách hàng mà chính doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được hưởng lợi. Hợp tác với các trung tâm giải cứu động vật sẽ đảm bảo số lượng động vật cho quán cà phê. Bạn cũng nên liên kết với các bác sĩ thú y để được hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và điều trị bệnh cho thú cưng khi cần thiết.

Kinh doanh quán cafe thú cưng

Việc liên kết với các nhóm cứu hộ động vật không chỉ đem lại lợi ích cho khách hàng mà chính doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được hưởng lợi.

Kinh doanh quán cafe thú cưng là một thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ càng ngày phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, người kinh doanh cần tìm hiểu về loại hình kinh doanh này kĩ lưỡng và không ngừng học hỏi, sáng tạo để đứng vững trong sự phát triển nhanh chóng từ môi trường. Thức uống ngon, dịch vụ kinh doanh mới lạ, thiết kế – view đẹp, mang ý nghĩa nhân văn cao, đây là những điều làm nên thành công cho bạn.