Ngày nay, nhà hàng khung thép tiền chế là mô hình được nhiều chủ đầu tư nhà hàng lựa chọn vì nhiều ưu điểm vượt trội như: Tiết kiệm chi phí đầu tư; thời gian thi công nhà hàng nhanh chóng; sử dựng ít nhân công. Thi công xây dựng đơn giản không làm ảnh hưởng nhiều đến khu vực xung quanh. Nhất là khi không còn kinh doanh nữa nhà hàng tiền chế dễ dàng tháo dỡ để di dời đến vị trí khác hoặc thanh lý. Vì vậy chi phí đầu tư cho mô hình nhà hàng tiền chế là rất thấp.

Tổng quan về nhà hàng khung thép tiền chế

Khác với những công trình truyền thống, thiết kế nhà hàng bằng khung thép mang đến sự mới mẻ và độc đáo. Nhờ đó giúp nhà hàng của bạn tăng lợi thế khi cạnh tranh trên thị trường, thu hút đông đảo khách hàng, đảm bảo việc cạnh tranh hiệu quả.

Nếu so sánh công đoạn thiết kế nhà hàng tiền chế với thiết kế nhà hàng bê tông cốt thép thì rõ ràng thiết kế nhà hàng tiền chế có phần đơn giản hơn. Nhưng nếu so sánh đối với các kiểu nhà tiền chế thì nhà hàng tiêu dùng khung bằng thép cần sự tỷ mỷ trong thiết kế vì đặc trưng của các nhà hàng ngoài sự an toàn khi sử dựng thì yếu tố về thẩm mỹ rất được coi trọng trong thiết kế.

nha-hang-khung-thep-tien-che-1

Nhà hàng khung thép tiền chế hiện đang là trào lưu mới trong thiết kế và xây dựng.

Số đông nhà hàng được thiết kế bằng thép tiền chế đều mang phong các mở. Nhà hàng tiền chế tận dụng tối đa không gian hơn. Thường kết hợp với các loại kính cường lực để tạo không gian mở và sự hiện đại. Kết hợp đối với gỗ để tạo sự mộc mạc đơn giản chắc chắn.

Các quán nhậu thường không làm mái cố định mà thay bằng tấm bạt di động, bởi vậy mái hoàn toàn có thể kéo ra vào ban đêm tạo cho khách sự thoải mái, thoáng mát giống như đang ở ngoài trời.

Ưu, nhược điểm của nhà hàng khung thép

Để hiểu hơn về thiết kế nhà hàng khung thép, bạn cần lưu ý đến ưu và điểm yếu dưới đây:

Ưu điểm

Đa phần kiến trúc nhà hàng bằng thép đã được tính toán kỹ càng, cắt giảm thép xuống mức tối đa để khung nhẹ hơn và tiết kiệm 1 phương pháp triệt để. Do vậy, nguyên vật liệu để lắp đặt nhà hàng khung thép có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn không làm mất đi tính ổn định.

Theo các kiến trúc sư, các chi tiết kết cấu nhà hàng khung thép có khả năng tạo ra sự linh hoạt trong khâu gia công khi thi công lắp đặt nhà hàng. Thêm vào đó, kết cấu xây dựng của nhà hàng khung thép tách rời nên có trong một số trường hợp có thể nâng cấp thay đổi 1 cách khá dễ dàng.

Các chi tiết kết cấu đã được gia công chế tạo sẵn tại các nhà máy, vật liệu đã được xác định trước và được đưa ra địa điểm thi công để lắp ghép tạo nên cấu trúc nhà hàng.

Tổng chi phí đầu tư một dự án thiết kế nhà hàng khung thép thấp hơn nhiều so đối với làm nhà khung bê tông cốt thép thông thường. Lý do là chi phí vật liệu thấp, thời gian thi công nhanh giúp giảm chi phí nhân công cũng như chi phí thiết kế nhà hàng, quản lý dự án.

Ưu điểm nổi bật của nhà hàng bằng khung thép là việc dễ dàng thay đổi quy mô, mở rộng thiết kế do kết cấu được lắp ghép từ những mảnh ghép rời rạc. Hoàn toàn có thể dễ dàng tháo rời hệ thống khi có nhu cầu thay đổi thiết kế cũng như mở rộng hoặc thu hẹp diện tích nhà hàng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, thiết kế nhà hàng bằng khung thép còn tồn tại những nhược điểm sau:

+ Nhà khung thép dễ bị ăn mòn nhất là đối với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, hiện tượng thép bị gỉ dẫn tới bào mòn, phá hoại công trình rất dễ có thể xảy ra

+ Khả năng chịu lửa kém, tính dẫn nhiệt cao, hoàn toàn có thể bị biến đổi đặc điểm tâm lý cao khi gặp nhiệt độ cao trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, ngày nay đối với công nghệ hiện đại, các điểm yếu này dần được khắc phục, đảm bảo mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ đầu tư.

nha-hang-khung-thep-tien-che-2

Nắm rõ ưu nhược điểm của kết cấu khung thép giúp bạn tìm ra được giải pháp khắc phục tối ưu cho nhà hàng của bạn.

Lưu ý khi làm nhà hàng bằng khung thép

Để công trình vừa mang giá trị thẩm mỹ cao, vừa đạt chất lượng thì bạn cần chú ý đến những điều sau:

1.Lựa chọn doanh nghiệp xây dựng uy tín chuyên về nhà thép tiền chế để thi công: Bởi việc bạn tìm được một công ty có chuyên môn về nhà thép sẽ giúp bạn số đông những vấn đề về sau như việc bảo hành, bảo dưỡng.

2.Nếu bạn thuê đất để buôn bán thì loại hình nhà hàng khung thép là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Vì khi bạn muốn thu nhỏ, mở rộng hay đổi sang vị trí khác đều rất dễ dàng mà không làm tác động nhiều đến kết cấu của nhà hàng. Chính vì tính linh hoạt này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong việc di dời nhà hàng.

3.Những công trình nhỏ có diện tích dưới 100m2 thì không nên thiết kế nhà hàng bằng khung thép. Với những nhà hàng có diện tích nhỏ việc xây dựng nhà hàng khung thép thì giá sẽ cao hơn so với bê tông cốt thép. Đó là mặt giảm thiểu của nhà hàng thép tiền chế khi chỉ tiết kiệm chi phí với diện tích, quy mô lớn. Vì thế , nếu diện tích dưới 100m2 bạn nên xây nhà hàng bằng bê tông cốt thép sẽ tiết kiệm hơn.

nha-hang-khung-thep-tien-che-3

Tuy mang nhiều ưu điểm nổi bật nhưng nhà hàng khung thép tiền chế vẫn còn nhiều mặt hạn chế mà bạn cần lưu ý.