Cây Trầu Bà thủy sinh cũng là một loại cây trang trí mang lại may mắn, tài lộc cho người trồng. Cây thích hợp với những người thuộc mệnh Thủy (trồng trong nước) và mệnh Mộc (màu xanh). Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách trồng cây trầu bà thủy sinh vì nếu trồng thủy sinh thì cây rất dể bị úng và chết.

Đặc điểm của cây trầu bà

Cây Trầu Bà thủy sinh thuộc họ Ráy (Araceae). Tên khoa học của chúng là Epipremnum aureum.

Là loài thân leo, thân cây thường rũ thòng theo lực hút trái đất, hoặc bò bám sát tường vách. Lá cây hình trái tim, hoa có bẹ, cuốn ngắn.

Nguồn gốc loài cây này xuất phát từ Nam Thái Bình Dương. Sau được du nhập sang nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cây Trầu Bà được nhiều người chọn trồng thủy sinh không chỉ vì đẹp, dễ chăm sóc. Mà chúng còn có ý nghĩa về phong thủy và khả năng lọc khí độc môi trường xung quanh rất tốt.

Cách trồng cây trầu bà sữa thủy canh

  • Cách trồng cây trầu bà sữa thủy canh khá đơn giản, để trồng được bằng nước, bạn cần chuẩn bị chậu thủy tinh, một giỏ nhựa có kích thước phù hợp với cây trồng.
  • Sau đó tách cây cảnh từ chậu đất hoặc dùng các cây đã được nuôi lớn với giá thể, sử dụng nước rửa sạch rễ cây và cắt hết phần rễ bị hỏng, chỉ giữ lại rễ chính và rễ khỏe.
  • Đặt cây vào giỏ nhựa trong bình nước thủy tinh, hòa vào trong đó một ít dung dịch dinh dưỡng thủy canh vào bình nước để cung cấp dưỡng chất cho cây phát triển.
  • Sau khoảng từ 15-20 ngày, khi tất cả các bộ phận của rễ đã phát triển đều, đẹp thì có thể bổ sung cho loại cây ngoại thất này thêm dung dịch dinh dưỡng cho cây trầu bà.

Hướng dẫn chăm sóc cây trầu bà thủy canh

Thay nước cho cây

Đây là công đoạn quan trọng để cây luôn phát triển xanh tốt, sinh trưởng tốt, chú ý cần cung cấp nguồn nước sạch cho cây để cây không bị nhiễm các chất độc hại. Nếu sử dụng nước máy thì cần để nước máy thì cần để nước qua đêm haowjc mang ra phơi nắng để clo bay hơi hết sau đó sẽ thay nước cho cây.

Khi tới mùa hè thời tiết nắng, khoảng từ 3-5 ngày thay nước cho cây 1 lần, vào mùa mưa hay lạnh thì khoảng 7 – 10 ngày thay nước 1 lần.

Trong kỹ thuật cây cảnh bạn cần theo dõi thường xuyên nếu phát hiện cây bị hỏng, bạn cần thay nước cho cây và cắt nhỏ những rễ bị chết, thay nước hàng ngày đến khi cây mọc rễ mới và phát triển bình thường.

Cắt tỉa cho cây trầu bà

Trong chăm sóc cây trầu bà thì việc cắt tỉa  cho cây khá quan trọng nhất là khi trồng theo phương pháp thủy sinh, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Rửa sạch rễ cây: Điều này giúp rễ cây dễ hấp thụ dinh dưỡng hơn, bạn có thể dùng vòi nước xối lên rễ cây để rửa, không dùng tay vò vì sẽ khiến rễ cây bị đứt.
  • Dùng kéo cắt hết những rễ cây bị hỏng, cắt tỉa những lá cây bị dập, bị vàng úa.
  • Sau đó rửa nhẹ nhàng lá cây, tránh làm dập lá.
  • Vệ sinh, rửa sạch chậu, bình thủy tinh khi thực hiện chăm sóc cây xanh.

Cho cây vào bình, pha dung dịch dinh dưỡng thủy canh cho loại cây nội thất cùng theo nổng độ phù hợp với mực nước dung dịch vừa đủ ngập cổ rễ cây, không cần đổ quá ngập vì có thể khiến dễ cây bị ngạt thở, ngập úng, ảnh hướng tiêu chí cực đến với sự phát triển của cây trầu bà.

>>> Xem thêm: Cây kim tiền: ý nghĩa phong thủy, cách chọn và trồng cây khỏe nhất