World Cup được ra đời vào ngày 28 tháng 5 năm 1928. Đội vô địch World Cup sẽ được nhận 1 chiếc cúp Jules Gimet. Nhờ sự thành công ngoài sức tưởng tượng của kỳ thể thao Olympic. FIFA được thúc đẩy bởi chủ tịch Jules Gimet tổ chức 1 giải bóng đá riêng và đến nay nó có tên là World Cup. Sau bao năm tổ chức lịch sử đã kêu tên Brazil tận 5 lần cho ngôi vô địch World Cup. Trở thành đội tuyển vô địch World Cup nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Uruguay – Đội tuyển vô địch world cup đầu tiên

World Cup 1930

FIFA năm 1930 rất đau đầu để chọn nước chủ nhà đăng cai World Cup. Sau đó họ mở cuộc họp và chọn Uruguay. Khi đại biểu của liên đoàn FIFA đã thống nhất Uruguay làm đội đăng ký World Cup lần đầu tiên. Lý do cho FIFA lựa chọn Uruguay vì họ vô địch 2 bóng đá gần nhất của Olumpic vào năm 1924 và 1928. Và Uruguay cũng sắp kỷ niệm 100 thành lập. Đó là lý do Uruguay được chọn làm chủ nhà đăng ký World Cup năm 1930.

World Cup 1930

World cup năm đó có sự tham dự của 13 quốc gia liên đoàn là Argentina, Brazil, Bolivia, Peru, Paraguay, Chile, Mexico, Mỹ, Pháp, Bỉ, Romania và Nam Tư (Liên bang Serbia và Montenegro bây giờ). Do con đường đan xen từ Châu Âu đến Montevideo, Uruguay quá xa xit xt, nên những đội bóng lớn ở Châu Âu như Tây Ban Nha, Anh, Pháp hay Hà Lan hay đều từ bỏ dự 1 kỳ World Cup lần đầu tiên không được thuận lợi.

13 đội tham dự. 4 cái tên đến từ châu Âu. Những nhà chủ Uruguay đủ sức mạnh. Uruguay có thể thể hiện sức mạnh của họ như ở kỳ Olympic. Họ vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Á quân năm đó gọi tên Argentina.

Sau World Cup 1930 đến nay

Thành công của World Cup 1930 đã tạo ra 1 động lực để FIFA tiếp tục phát triển World Cup trong các giải đấu tiếp theo. Với sự tham gia của các đội bóng lớn hàng đầu thế giới lúc World Cup được mở rộng và triển khai trên toàn thế giới.

Cho đến nay World Cup đã tồn tại hơn 92 năm và trải qua 21 kỳ World Cup và năm 2022 sẽ là kỳ World Cup thứ 22. Và trong thời gian gần đây người hâm mộ hâm mộ hâm mộ bóng đá thế giới đã chứng kiến ​​các trận đấu đấu nảy lửa đầu, thư hùng của các đội tuyển qua.

21 kỳ World Cup. Cùng hàng chục đội bóng tham gia. Nhưng chỉ có 8 cái tên vô địch: Brazil, Ý, Anh, Tây Ban Nha, Argentina, Uruguay, Đức và Pháp. Họ là những đội tuyển đầu thế giới với những huyền thoại trong đội hình, họ lên ngôi vô địch 1 cách thuyết phục và mang lại cảm giác tuyệt vời cho người xem.

Uruguay vô địch World Cup lần đầu

Uruguay vô địch World Cup lần đầu

Brazil – Đội tuyển vô địch World Cup nhiều nhất

Là 1 bóng đá tính toán, bạn không thể bỏ qua thông tin này. Với những người xem lâu, World Cup họ luôn nhớ đến bóng đá những năm 90 của thế giới bóng đó với những huyền thoại xuất sắc cùng thứ bóng đá hoa mỹ mà cầu thủ mang lại.

4 năm 1 lần World Cup, hội tụ những đội bóng hàng đầu thế giới. Là cái “nôi” của bóng đá thế giới. World cup luôn mang lại cho người xem toàn cầu 1 cảm giác chờ đợi và sung sướng. Những đội bóng tranh giành nhau 1 suất tham dự World  cup. Đến được World cup như 1 trải nghiệm cho đội bóng của chúng ta.

Để 1 bóng đội có thể lên ngôi vô địch của 1 kỳ World Cup là vô cùng khó khăn. Họ phải có đầy đủ các yêu cầu về độ sâu đội hình, chất lượng cầu thủ, chiến thuật và phong độ. Khi hội tụ hết những điều đó thì 1 đội bóng mới có thể lên ngôi vô địch.

Những không phải khó khăn vì thế chúng ta lại thiếu đi những đặc điểm của bóng đội. Họ không chỉ lên ngôi vô địch 1 mà còn 2, 3 lần và nhiều nhất hiện tại là 5 lần.

Chính xác là 5 lần lên ngôi vô địch. Brazil chính là đội bóng mà tôi nhắc đến. Họ không phải là đội bóng sản xuất bóng đá. Nhưng khi nhắc về Brazil, mọi người sẽ nghĩ đến 1 thứ bóng đá hoa mỹ và đẹp mắt. Họ làm những người tín đồ khó nhất cũng phải thán phục họ.

Với thế hệ vàng và huyền thoại Brazil trong đội hình. Brazil đã lên ngôi vô địch 5 lần trong tất cả các kỳ World Cup.

Brazil vô địch World Cup năm 1958

Brazil vô địch World Cup năm 1958

Brazil và hành trình trên con đường trở thành kỷ lục gia World Cup

Lần đầu vào năm 1958, Brazil đăng quang thế giới lần đầu tiên. Được tổ chức tại Thụy Điển, dưới sự dẫn dắt của HLV Vicente Feola. Với chiến thắng 5-2 thuyết phục trước chủ nhà, Brazil lên ngôi vô địch.

Với sự xuất hiện của vua bóng đá Pele, Brazil đã lên ngôi vô địch lần đầu tiên

4 năm, sau World Cup 1985 mọi người nói Brazil hết thời. Nhưng Brazil đã chứng minh họ vẫn là đối thủ đáng sợ của các đội tuyển trên thế giới. Năm đó họ đã được bảo vệ thành công chức vô địch trước Tiệp Khắc tại Chile.

Sau 1 kỳ World Cup toàn tự hào. Brazil là ứng cử viên cho chức vô địch năm 1966 nhưng họ không làm lại được điều đó.

Năm 1970 Brazil đã quay trở lại mạnh mẽ, họ đánh bại Italia 4-1 ở trận chung kết. Brazil lên ngôi vô địch lần thứ 3, trở thành đội vô địch nhiều nhất. Chiếc cúp nguyên bản Jules Rimet của FIFA cũng vĩnh viễn thuộc về họ và không cần trả lại.

Tuy nhiên, sau đó Brazil tại các giải đấu quốc tế họ lại không thành công như mong đợi. 20 năm họ không có 1 danh hiệu nào cho đội tuyển quốc gia Brazil với sự chờ đợi từ người hâm mộ.

Nhưng sau 24 năm họ đã trở lại và đánh bại người dùng của Roberto Baggio. Brazil lần thứ 4 cầm nắm tay vô địch năm 1994 sau loạt “đấu súng” căng não, thảm họa họ trải qua 4 lần, đứt gãy bảo vệ đội tuyển liên tục.

Brazil vô địch vô địch lần thứ 5, kỷ lục từ trước đến nay

Năm 2002, Brazil mang đến World Cup năm đó toàn những danh thủ. Rivaldo, Ronal, Ronaldinho, KaKa, Cafu và Roberto Carlos họ là người xuất sắc nhất tại vị trí đó. Nhưng Brazil năm đó không được coi là đội tuyển ứng viên cho chức năng vô địch.

Đánh tan mọi hoài nghi của người hâm mộ và liên đoàn bóng đá trên thế giới. Brazil mang đến 1 thứ bóng đá hoa mỹ và cuốn hút với những danh thủ hàng đầu, họ băng băng qua các đội tuyển lớn và tiến vào trận chung kết. Với các lần chung kết đầu tiên các trận đấu được tổ chức ở châu Á, Brazil cũng tạo ra các cột sử dụng cho họ.

Thế hệ vàng Brazil vô địch World Cup 2002

Thế hệ vàng Brazil vô địch World Cup 2002

Brazil lên ngôi vô địch khi thắng Đức 2-0 ở trận chung kết. Trờ thành đội tuyển đăng quang nhiều nhất lịch sử với 5 lần. Đến nay chỉ có Đức là tiếp cận được với 4 lần.

Cám ơn các bạn đã xem. Truy cập vào Blog Thể Thao để đọc những tin tức bóng đá mới nhất và hữu ích nhất.