Phòng bệnh luôn cần đi trước chữa bệnh, vì vậy thực hiện các chế độ dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chức năng gan hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay các cách giải độc gan từ thiên nhiên nhé.

1. Trà xanh

Nước trà xanh (chè xanh) là một loại trà quá quen thuộc với người Việt Nam ta. Bởi trà không chỉ là một loại thức uống thông thường mà nó còn có tác dụng giúp thanh độc, giải nhiệt mà trong nó còn chứa một loại hợp chất giúp chống oxy hóa, hỗ trợ các chức năng của gan. Uống trà xanh hằng ngày, sau bữa ăn 30p sẽ giúp thanh nhiệt, thải độc gan và cơ thể.

2. Nước ép bưởi giúp giải độc gan hiệu quả

Nước ép bưởi chứa nhiều chất xơ và vitamin C, do vậy nên có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Trong bưởi còn chứa hợp chất flavonoid có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc, mát gan, là lá chắn bảo vệ và tăng cường chức năng gan của bạn. Uống nước ép bưởi tuần 3 lần để làm mát gan, hồng hào da dẻ.

3. Nước chanh – gừng

Chanh và gừng là sự kết hợp tuyệt vời giúp thải độc, khôi phục chức năng cho lá gan của bạn.

Dùng nước ấm pha một ít nước chanh, sau đó thêm một vài lát gừng và cuối cùng thêm đường vào, khuấy tan đường và uống ngay khi nước còn ấm mới đem lại hiệu quả cao. Chanh và gừng nổi tiếng là “trợ thủ” đắc lực cho hệ tiêu hóa cũng như detox lá gan của bạn.

4. Tăng cường các loại rau họ cải trong bữa ăn

Việc bổ sung một số loại cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải xoăn,… rất có lợi cho sức khỏe của gan. Những loại rau này là nguồn cung cấp glutathione tuyệt vời, giúp kích hoạt các enzyme làm sạch các độc tố của gan. Ngoài ra, nó còn giúp tăng sản xuất glucosinolate trong cơ thể của bạn, hỗ trợ loại bỏ các chất độc và các tế bào ung thư.

5. Trái cây họ citrus

Bên cạnh việc cung cấp một lượng lớn vitamin C, những trái cây họ citrus như cam, quýt còn kích thích gan hoạt động, hỗ trợ chuyển hóa các chất độc hại và đào thải ra khỏi cơ thể. Bưởi đặc biệt có lợi cho sức khỏe của gan khi nó có chứa hai chất chống oxy hóa mạnh là naringin và naringenin. Những chất này giúp giải độc gan bằng cách giảm viêm và bảo vệ các tế bào gan khỏi độc chất.

6. Tỏi cũng có thể đào thải chất độc ra ngoài

Tỏi có chứa nhiều lưu huỳnh, có tác dụng kích thích hoạt động của các enzyme gan, hỗ trợ cơ thể trong quá trình đào thải chất độc ra ngoài. Ngoài ra, tỏi còn chứa một lượng lớn selen, là một khoáng chất thiết yếu đã được chứng minh với khả năng tăng cường hoạt động của các enzyme chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể của chúng ta. Bổ sung selen giúp chúng ta tăng cường khả năng chống oxy hóa của cơ thể.

7. Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn cung cấp glutathione, axit béo omega-3 và axit amin arginine dồi dào, hỗ trợ hoạt động làm sạch gan, đặc biệt là khi nhiễm độc amoniac.

8. Củ dền giúp đào thải giải độc gan

Củ dền cũng chứa hàm lượng cao vitamin C và chất xơ, giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa của chúng ta. Nhưng đặc biệt hơn, củ dền còn chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống oxy hóa, giúp lọc sạch máu, phá hủy các chất độc hại và đào thải chúng ra ngoài nhanh hơn. Bên cạnh đó, nó còn kích thích sản xuất và tiết mật, tăng cường hoạt động của các enzyme trong cơ thể.

9. Dầu olive

Mặc dù là chất béo nhưng dầu olive đã được chứng minh là lành mạnh. Các loại dầu hữu cơ ép lạnh như olive, cây gai hay dầu hạt lanh hỗ trợ rất tốt cho gan, cung cấp cho cơ thể khả năng đào thải các độc tố trong cơ thể. Nó cũng đã được chứng minh là giúp giảm lượng mỡ tồn đọng trong gan.

10. Quả me rừng (lý gai)

Me rừng hiện nay đã được sử dụng rộng rãi để hỗ trợ cải thiện chức năng gan, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ cho gan hoạt động ở mức tối ưu. Trộn ly thìa cà phê bột quả me rừng vào một cốc nước ấm và uống vào sáng sớm sẽ giúp bạn giải độc gan.

11. Sử dụng sắn dây

Sắn dây giúp cung cấp hàm lượng cao saponin và flavonoid, hỗ trợ trong việc phá hủy độc tính của acetaldehyde chuyển hóa từ rượu bia. Những hoạt chất này sẽ giúp đỡ trong việc chuyển hóa và đào thải các chất độc này, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Trên đây là một số các cách giải độc gan từ thiên nhiên hiệu quả với việc cải thiện chế độ sinh hoạt hằng ngày. Hãy lựa chọn cho mình một lối sống tốt để luôn khỏe mạnh và có thể tận hưởng nhiều điều tốt đẹp bạn nhé.

Xem thêm: Điểm danh các cách thải độc gan tại nhà tốt nhất