Để nâng cao hiệu quả trong kinh doanh thì doanh nghiệp cần chú ý đến phong cách thiết kế showroom sao cho thật ấn tượng và hợp lí nhất. 3 cách thiết kế showroom hiệu quả thu hút khách hàng nhất đang được áp dụng hiện nay là gì? Chúng ta cùng nhau khám phá nhé!

Xác định sản phẩm trưng bày

Khi quyết định thiết kế và xây dựng showroom thì chắc chắn rằng bạn đã xác định cho mình sản phẩm nào được trưng bày ở không gian này. Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trong nhất để hình thành thiết kế showroom hiệu quả. Nếu sản phẩm của bạn có kích thước nhỏ như: mỹ phẩm, giày dép, điện thoại – điện tử,…Thì các kệ hàng được thiết kế nhỏ gọn, phân chia từng thương hiệu và công dụng của sản phẩm. Gương nhỏ và đèn cung cấp ánh sản ở khu vực kệ hàng là không thể thiếu.

Thiết kế showroom hiệu quả

Xác định sản phẩm doanh nghiệp trưng bày từ đó lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp.

Các sản phẩm lớn hơn thì sao? Quần áp thời trang, đồ dùng nội thất,… Việc phố hợp thiết kế ngoại cảnh cho sản phẩm góp phần tạo nên thành công cho sản phẩm. Thời trang quần áo được phối hợp theo từng set đồ riêng, những đồ dùng được đặt vào không gian thiết kế phù hợp nhất. Khách hàng cần những sự gợi ý gián tiếp như thế này từ phía doanh nghiệp.

Thiết kế showroom hiệu quả

Gợi ý phong cách thiết kế cho từng sản phẩm đến khách hàng qua cách trang trí không gian xung quanh sản phẩm.

Cân bằng màu sắc, ánh sáng

Bất kì thiết kế showroom nào cũng cần ánh sáng và cách trang trí phối hợp màu sắc riêng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào không gian là cách để bạn tiết kiệm chi phí và tạo cảm giác ấm áp, thư thái, gần gũi đến cho khách hàng. Để ánh sáng được lan tỏa khắp không gian bạn cần những chất liệu phản quang như: gương, thiết kế kính cường lực làm nơi đây thêm bừng sáng. Chiếc đèn led âm trần hoặc các loại đèn có hình dáng đặc biệt hỗ trợ cho việc lưu động áng sáng tron showroom. Đây cũng có thể là điểm nhấn cho thiết kế showroom bởi hình dáng và màu sắc của chúng.

Thiết kế showroom hiệu quả

Màu sắc, ánh sáng có tắc dụng đẩy mảnh hiệu ứng sản phẩm trưng bày, tạo sự thông thoáng cho không gian.

Màu sắc được khuyên sử dụng cho showroom là các tone màu nhẹ, màu Pastel hay màu đơn sắc.Vì sao là như vậy? Những tone màu này sẽ làm nổi bật các sản phẩm trưng bày của doanh nghiệp. Nền trang nhã, sản phẩm nổi bật. Đây là hiệu quả mà doanh nghiệp mong muốn.

Cấu trúc, không gian riêng trong không gian showroom

Lối đi, các quầy hàng, khu vực tiếp khách, khu vực tư vấn,… được kéo léo thiết kế một cách hợp lí và logic nhất. Không chỉ đến để trải nghiệm thực tế sản phẩm mà khách hàng khi đến với showroom còn chú ý đến những không gian khách, tạo nên yếu tố quyết định khi lựa chọn sản phẩm.

Thiết kế showroom hiệu quả

Bố trí không gian riêng trong thiết kế showroom hợp lí, gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Quan tâm đến khách hàng là quan tâm đến thiết kế showroom và chất lượng dịch vụ mà khách hàng sử dụng. Chìa khóa thành công ở ngay trước mắt bạn. 3 cách để có thiết kế showroom hiệu quả nhất đã được chúng tôi chia sẻ. Thực hiện chúng ngay thôi nào!

Xem thêm: Thiết kế Showroom