Bạn có niềm đam mê đối với ẩm thực và muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng vốn không nhiều? Bạn muốn tìm cho mình hướng đi phù hợp nhất? Xin gợi ý đến bạn mô hình buôn bán quán cafe take away để bạn xem tư vấn. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai lần đầu dấn thân vào lĩnh vực F&B. Cafe take away là gì? Ưu điểm của chúng ra sao? Hãy cùng đối với chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Quán cafe take away là gì?

Cafe take away hay còn gọi là cafe mang đi là loại hình kinh doanh thể hiện rõ bản chất cafe nhất hiện nay. Quán vô cùng nhỏ gọn và đơn giản, chỉ cần diện tích đủ một quầy pha chế để bạn hoạt động. Vị trí đặt quán cũng rất linh động, có thể đặt ở lề đường, góc phố, trước trung tâm thương mại… Miễn là vị trí ấy đông người qua lại và bạn được chính quyền cho phép buôn bán .

Quán cafe take away ra đời nhằm phục vụ cho những khách hàng bận rộn. Họ muốn thưởng thức cafe nhưng không có thời gian để ngồi lại quán. Lúc này, những ly cafe nóng hổi được pha chế nhanh trong 2-3 phút sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Khách hoàn toàn có thể mang cafe đi để thưởng thức trên xe bus, tàu điện, ô tô hoặc tại văn phòng làm việc. Chính vì đặc thù khách hàng nên loại hình này chỉ thích hợp tại các thành phố lớn, bận rộn. Với vùng nông thôn, quán cafe take away không được ưa chuộng và ít có cơ hội để mở rộng.

loại hình kinh doanh xe cafe take away linh động

Xe cafe take away là loại hình đơn giản nhất và tiết kiệm nhất. Mọi thứ được gói gọn trong một chiếc xe đẩy với diện tích chỉ từ 2-3m2. Ưu điểm lớn nhất của mô hình này chính là chi phí cực kỳ rẻ. Chỉ cần 20-30 triệu đồng là đã đủ cho 1 xe cafe. Bạn cũng không cần kinh phí cho bàn ghế hay mặt bằng. Chỉ cần tập trung vào chất lượng cafe cùng thời gian phục vụ mỗi khách nhanh là đủ. Giá thành mỗi sản phẩm bán ra khá rẻ, dễ được khách hàng ủng hộ. Điều này khiến phân khúc khách hàng được mở rộng từ học sinh sinh viên cho đến nhân viên văn phòng và các tầng lớp khác. Càng nhiều khách tiềm năng bạn càng có cơ hội thu hồi vốn nhanh hơn.

nhược điểm dễ thấy của mô hình này chính là chỉ hoạt động được trong những ngày thời tiết tốt. Nếu rơi vào mùa mưa bão thì không thể hoạt động được. Lí do nằm ở nơi khách hàng ngại dừng dưới trời mưa để mua hàng. Đồng thời xe khá nhỏ cũng không đảm bảo an toàn cho người bán.

Thêm vào đó, sẽ có những khách khó tính sẽ e ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy bạn sẽ mất đi một lượng khách nhất định.

quán cafe take away

Một mẫu xe cafe take away di động được đặt nơi góc đường. Thuận tiện cho khách dừng lại và mua cafe mang đi.

mô hình kinh doanh quán cafe take away đường phố

mô hình này về cơ bản là giống với quán cafe truyền thống. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở chỗ diện tích mặt bằng khá nhỏ. Số lượng bàn ghế phục vụ khách tại chỗ cũng không nhiều. Chủ yếu phục vụ cho khách đến mua và mang đi. Mô hình này thường mở tại các góc phố sầm uất, lượt khách vãng lai đông.

Ưu điểm của loại hình quán cafe take away đường phố:

– Địa điểm kinh doanh cố định, tạo được mối liên hệ lâu dài đối với khách .

– Thiết kế quán cafe theo style riêng nhằm thu hút sự chú ý của khách . Từ đó tăng hiệu quả doanh thu cho chủ đầu tư.

– có thể kinh doanh 365 ngày trong năm mà không lo tác động của thời tiết.

– Nâng tầm chuyên nghiệp và tạo được sự tin tưởng trong lòng khách hàng. Khách sẽ đánh giá cao về chất lượng cũng như hài lòng với giá thành của ly cà phê.

– Có không gian nhỏ cho khách ngồi chờ hoặc tranh thủ chụp ảnh check-in. Điều này góp phần quảng bá thương hiệu của bạn.

nhược điểm của mô hình quán cafe take away đường phố:

Chi phí đầu tư khá lớn, đòi hỏi bạn phải có số vốn dồi dào. Để thiết kế, xây dựng và vận hành mô hình kinh doanh này, bạn cần tối thiểu 2-300 triệu đồng. Số tiền này dùng cho thuê mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, gầy dựng thương hiệu, mua sắm trang thiết bị… ngoài ra, bạn cũng cần có nhân viên phụ giúp để đảm bảo phục vụ kịp cho khách.

quán cafe nhỏ

Quán cafe nhỏ nhắn, xinh xắn phục vụ khách cả ngày lẫn đêm. Mô hình take away này không đòi hỏi vốn đầu tư quá lớn.

loại hình buôn bán quán cafe take away nhượng quyền

sau cuối, loại hình nhượng quyền thương hiệu đang được nhiều người lựa chọn. Nhượng quyền là hình thức bạn mua lại một thương hiệu đã có tiếng trên thị trường hiện nay. Việc nhượng quyền giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm khách hàng mới cũng như được đào tạo khá đầy đủ các giai đoạn kinh doanh. Phía thương hiệu sẽ hướng dẫn tất cả từ quy cách thiết kế quán, quá trình pha chế, vị trí kinh doanh… Bạn chỉ cần đứng ra quản lí để quán vận hành đúng giai đoạn là được.

Việc này giúp giảm bớt những rủi ro trong buôn bán , tiết kiệm thời gian và kinh phí quảng bá thương hiệu. Đồng thời “nhẹ gánh” các vấn đề bên lề của quy trình kinh doanh. Bù lại, bạn sẽ bị gò bó trong khuôn khổ của phía nhượng quyền, không được sáng tạo hay thay đổi bất kỳ điều gì khi kinh doanh. Thêm nữa, chi phí mua thương hiệu khá cao và yêu cầu của bên nhượng quyền cũng rất gắt gao. Điều này sẽ là áp lực rất lớn với những ai chưa có kinh nghiệm quản lí, buôn bán . Vậy nên hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn mô hình quán cafe take away nhượng quyền để khởi nghiệp bạn nhé.

quán cafe take away

Thương hiệu cafe Ông Bầu đã và đang rất thành công trong việc nhượng quyền thương hiệu.

Xem thêm: 8 Tip thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản đẹp hút khách