Theo thuật phong thủy nếu đặt một số loại cây cảnh đúng cách trên bàn làm việc sẽ mang đến may mắn tài lộc đến cho gia chủ, giúp gia chủ đón vượng khí thăng tiến trong công việc. Dưới đây là một số gợi ý cây cảnh mini phong thủy bàn làm việc giúp bạn lựa chọn được loại cây cảnh phù hợp với mệnh tuổi phong thủy và không gian làm việc của mình nhất nhé!

1. Cây kim tiền mini để bàn

Tên khoa học của cây kim tiền là Zamioculcas zamiifolia hay còn gọi là cây phát tài, thuộc họ cây dễ trùm, có lá xanh mướt, thân vươn cao. Cây khá dễ trồng trong nhà do không cần ánh sáng nhiều. Loại cây này sống được trong môi trường đất khô cạn nên không cần tưới nước quá nhiều.

Lá cây hướng lên trên nhìn như bàn tay đang giơ lên để hứng lộc trời ban. Do đó theo phong thủy cây kim tiền mang tài lộc, phú quý, giầu sang, may mắn cho gia chủ. Hoa của cây kim tiền có màu trắng tinh khôi. Nếu cây kim tiền nở hoa đó là sự báo hiệu của thành công và may mắn đang tới.

Kim tiền là cây cảnh mini khá đẹp, nếu đặt trên bàn làm việc sẽ tạo được điểm nhấn cho góc làm việc của bạn.

2. Cây kim ngân hay còn gọi là cây tiền rất thích hợp làm cây cảnh mini để bàn

Cây kim ngân còn được gọi là cây tiền có tên khoa học là Pachira Aquatica, thường được dùng để trang trí cho thiết kế nội thất trong nhà, cây cảnh văn phòng, cây để bàn… với mong muốn thu hút nhiều tiền tài, mang lại sự thịnh vượng, giàu có cho gia chủ.

Theo phong thủy 5 lá của cây kim ngân là đại diện của 5 yếu tố: kim, mộc, thủy, hỏa thổ vì vậy nó giúp cân bằng các nguồn năng lượng xung quanh

Loại cây cảnh mini này có hình dáng khá đẹp nên thường được dân văn phòng yêu thích mua về để bàn. Nó cũng khá dễ trồng và dễ chăm sóc, cần ít nước và không cần nhiều ánh nắng.

3. Cây phú quý – 1 trong 5 cây cảnh mini để bàn đẹp nhất

Cây trúc phú quý mang lại phú quý và tài lộc giúp thăng tiến nhanh trong công việc

Mỗi loại cây được đặt tên đều mang những ý nghĩa riêng của nó, cây phú quý là cây cảnh mini phong thủy bàn làm việc cũng giống như cái tên mà mọi người đặt cho nó, sinh phú quý lợi nhuận, giúp tạo vận may mà nhiều người cho rằng không thể thiếu để đặt trên bàn.

4. Cây cảnh mini phong thủy bàn làm việc – cây đế vương

Cây đế vương ó 2 loại đó là đế vương xanh và đế vương đỏ nhìn chung thì ý nghĩa phong thủy của chúng cũng giống nhau. Theo phong thủy, cây trầu bà đế vương có ý nghĩa mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Cây giúp gia chủ tránh được những xui xẻo hay những thị phi trong cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, với tên gọi Đế vương và vẻ đẹp sang trọng của mình; cây trầu bà đế vương còn thể hiện sự uy quyền.

5. Cây lưỡi hổ – cây cảnh mini để bàn lọc không khí

Cây lưỡi hổ hay còn có nhiều tên gọi khác như lưỡi cọp, lưỡi hùm, lưỡi mẹ vợ, lan đuôi cọp, lưỡi gươm. Tên khoa học của nó là Sansevieria Trifasciata. Trong tiếng anh lưỡi hổ có tên là Snake plant tức là cây rắn do hình thù của nó khá giống một con rắn đang dựng cái đầu lên.

Ở một số nước như Nhật Bản, Brazil, Trung Quốc cây lưỡi hổ khá được coi trọng nhưng ở Úc thì loại cây này chỉ như cây cỏ dại thôi.

Cây lươi hổ thường mọc thẳng đứng thành bụi. Lá cứng, nhọn ở đầu, có màu xanh, pha một ít đốm trắng, hai bến lá có viền màu vàng.

Lưỡi hổ là một chuyên gia trong việc thanh lọc không khí, xử lý các chất độc như: formaldehyde, toluene, xylene… rất tốt. Có thể đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ do loại cây này đặc biệt ở chỗ nó vẫn hút khí CO2 và nhả O2 vào ban đêm.

Ý nghĩa về mặt phong thủy: Lưỡi hổ là loại cây cảnh mini có năng lượng khá mạnh, có tác dụng xua đuổi các nặng lượng xấu, giúp bảo vệ gia đình bạn. Ngoài ra nó còn đem lại may mắn về tài lộc. Vị trí đặt cây lưỡi hỗ tốt nhất là ở các góc hướng Đông Nam, Tây và Bắc.

6. Ngũ gia bì – Top cây cảnh mini để bàn hấp dẫn nhất

Ngũ gia bì có tên khoa học là Scheffera Octophylla còn có tên gọi khác là ngũ gia bì chân chim, cây Sâm Namthuộc loại cây cảnh thân gỗ , ưa sống trong râm mát có tác dụng đuổi muỗi, chữa bệnh về xương khớp.

Loại cây này có màu xanh từ thân cây đến ngọn cây nên tạo một cảm giác tràn trề sức sống. Chính vì ưu điểm này nên nó được khá nhiều người yêu thích và là một trong số 9 cây cảnh mini được dân văn phòng săn lùng tìm mua.

Theo phong thủy cây có khả năng xua đuổi ta ma, tăng vượng khí giúp cho gia chủ công thành doanh toại, có cuộc sống viên mãn hơn. Loại cây này hợp nhất với những người tuổi dần những cũng không xung khắc với tất cả các tuổi còn lại.

7. Cây vạn lộc mini để bàn

Cây vạn lộc còn được gọi là cây thiên phú, tên khoa học là Aglaonema rotundum pink thuộc họ ráy có hoa, thường được đặt ở bàn uống nước, bàn làm việc, sử dụng để trang trí quán cafe…

Vạn lộc là loại cây thân thảo thích những nơi mát mẻ, có ánh sáng nhẹ. Khi cây còn non lá sẽ có màu hồng nhạt và chuyển thành hồng đậm khi già.

Lá của cây có màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn. Theo phong  thủy cây giúp thu hút nhiều tài lộc vào nhà. Nếu được tặng cây vạn lộc thì tức là người tặng muốn gửi tới bạn lời chúc phát tài phát lộc.

Cây cảnh mini này thuộc hành hỏa nên đặc biệt hợp tuổi với những người mệnh hỏa hoặc mệnh thổ

8. Cây cảnh mini phong thủy bàn làm việc – cây hoa thủy tiên

Trên bàn làm việc thường người ta sẽ lựa chọn những loại hoa thủy tiên màu vàng, theo thuật phong thủy xưa những bông thủy tiên vàng lại là biểu tượng của sự giàu sang phú quý là biểu tượng của tiền tài biểu tượng của sự may mắn. Cũng như màu vàng của ánh hoàng kim thủy tiên vàng mang đến điểm lành cho phong thủy. Cũng vì thế mà những bông hoa thủy tiên vàng thường rất được ưa chuộng trong dịp tết đến xuân về.

9. Cây cảnh mini phong thủy bàn làm việc – cây trúc phú quý

Bên cạnh đó, trúc phú quý còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Từ xưa đến nay, giống cây này được trồng với ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

Từa xưa theo quan niệm phong thủy, khi đặt một chậu trúc trên bàn trong nhà sẽ giữ cho gia đình luôn yên ấm, tránh được những xung đột không hay. Còn nếu đặt nó trên bàn làm việc thì sự nghiệp suôn sẻ, có nhiều may mắn, cơ hội và thăng tiến như diều gặp gió.

10. Bạch mã hoàng tử – Cây cảnh mini mang vẻ đẹp sang trọng quý phái

Bạch mã hoàng tử hay còn gọi là cây bạch mã, thuộc họ ráy, nguồn gốc xuất phát từ vùng Châu Á nhiệt đới.

Cây cảnh mini bạch mã hoàng tử thuộc họ thân thảo, sinh trưởng khá nhanh và thường mọc thành bụi. Cây sống được lâu năm, thân cây màu trắng và mọc thẳng. Lá lớn, có hình bầu dục, vươn dài, sống lá và gân lá có màu trắng.

Đây là loại cây có độc tính nhẹ nên cần cẩn thận khi cho trẻ nhỏ và vật nuôi tiếp xúc với cây.

Bạch mã hoàng tử là cây phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ. Vẻ ngoài của cây toát lên sự sang trọng và quý phái thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ của đấng nam nhi bậc trượng phu.