Hiện nay, việc trồng cây cảnh trong nhà đóng vai trò quan trọng, nó không chỉ là vật trang trí cho không gian thêm xanh tươi mà còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh. Có những cây được khuyên nên sử dụng, có những cây đại kỵ cần tránh để khỏi “rước họa vào thân”. Vậy người mệnh Kim hợp cây gì? Người mệnh Kim nên trồng cây gì trong nhà?

Người mệnh Kim có tích cách như thế nào?

Dựa theo thuyết ngũ hành, mệnh Kim là cung mệnh đầu tiên trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, đại diện cho các kim loại được bồi tụ từ các khoáng vật, nguyên khí và đất đá sâu trong lòng đất. Do đó, những người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, độc đoán và tham vọng. Nhược điểm về tính cách lớn nhất của người mệnh này chính là cứng nhắc, bảo thủ, thiếu linh hoạt. Vậy loại cây nào sẽ giúp người mệnh Kim khắc chế những nhược điểm trên?

Cây cảnh phong thủy mệnh kim

1. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử là loại cây ưa thích bóng râm, có thân, gân lá và sống lá màu trắng tinh khôi, lá tán rộng có màu xanh mượt mà. Lá của cây chậm lớn nhưng cũng lâu tàn. Với dáng vẻ giống như một chàng hoàng tử điển trai như đúng với cái tên của mình, Bạch mã Hoàng Tử sẽ mang lại may mắn cho gia chủ khi đặt cây ở những vị trí như phòng khách hay văn phòng.

Cách chăm sóc: Cây ưa nước trung bình, nên cần tránh tưới nhiều để cây không bị thối rễ, bổ sung nước cho cây khoảng 3 – 4 ngày/lần là tốt nhất. Bên cạnh đó, thi thoảng bạn cũng nên để cây ra ngoài ánh sáng để cây có thể quang hợp tự nhiên giúp cho cây phát triển tốt.

2. Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện)

Cây Lan Chi hay còn gọi là cây Dây Nhện là một lựa chọn tuyệt vời đối với những người mang mệnh Kim. Bởi cây không chỉ giúp gia chủ nhận nhiều tài lộc, may mắn mà còn giúp không gian nhà bạn thêm trong lành. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cây giúp loại bỏ benzen, formaldehyde, CO và xylene từ không khí trong nhà. Bên cạnh đó, Cây Lan chi rất dễ trồng, đẹp mắt và hoàn toàn vô hại đối với trẻ em và động vật.

Cách chăm sóc: Đây là loại cây ưa nước nên bạn cần tưới 2 – 3 ngày/lần. Và để cây có thể quang hợp tự nhiên, thì khoảng 1- 2 tuần bạn nên để cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Còn nếu trồng thuỷ sinh, chỉ cần thay nước 2 tuần 1 lần, chú ý nhỏ từ 5 – 6 giọt dung dịch thuỷ sinh cho cây phát triển tốt nhất (đặc biệt lưu ý khi trồng thuỷ sinh chúng ta chỉ nên đổ nước ngập 1/3 rễ để tránh bị úng cho cây phát triển tốt).

3. Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân)

Cây Ngọc Ngân thuộc họ thực vật Araceae (Ráy), có tên khoa học Dieffenbachia picta hay còn có tên gọi khác là cây Valentine. Cây Ngọc Ngân có lá màu xanh đốm trắng khá nổi bật, vì tính tương phản giữa màu xanh thẫm của lá và màu trắng phần giữa lá. Vẻ đẹp này khiến người xem bị thu hút và thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngọc Ngân được nhiều người ưa thích chọn làm cây cảnh văn phòng, trang trí cảnh nội thất, trang trí quán cà phê,…

Cách chăm sóc: Ngọc Ngân là loại cây ưa nước, tưới 2 – 3 ngày/lần. Thi thoảng 1 – 2 tuần bạn nên để cây ra ngoài ánh sáng để cây có thể quang hợp tự nhiên. Nếu trồng thuỷ sinh, bạn cần thay nước cho cây 2 tuần 1 lần và nhỏ từ 5 – 6 giọt dung dịch thủy sinh cho cây phát triển tốt (chú ý khi trồng thuỷ sinh để nước ngập 1/3 rễ là tốt nhất, tránh cây bị úng).

4. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý hay còn được biết đến với tên gọi Huệ Hoà Bình với khả năng loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde, xylen, toluen và trichloroethylene tuyệt vời từ không khí. Đến độ trưởng thành, cây cho ra hoa màu trắng rất đẹp thích hợp để trang trí phòng khách, phòng làm việc hoặc bàn ăn. Cây Lan Ý rất dễ trồng, bạn có thể trồng thuỷ sinh hoặc đất tuỳ theo ý thích của mình.

Cách chăm sóc: Cây đặc biệt ưa nước, nên cần tưới 2 – 3 ngày/lần. Thi thoảng 1 – 2 tuần để cây ra ngoài ánh sáng để cây có thể nhận nhiều ánh sáng tự nhiên, thúc đẩy quá trình quang hợp. Cũng giống như nhiều loại trồng thuỷ sinh khác, Lan Ý chỉ cần 2 tuần thay nước 1 lần và bổ sung từ 5 – 6 giọt dung dịch thuỷ sinh cho cây phát triển tốt.

5. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân (tên khoa học là Pachira aquatica) bắt nguồn từ Mexico, Brazil, Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Đối với người phương tây, cây Kim Ngân được gọi là Money Tree có nghĩa là cây tiền, có lẽ vì cái tên này mà nó xuất hiện ngày càng phổ biến và được đưa đến Việt Nam để làm cây cảnh văn phòng hoặc trang trí trong nhà. Với ý nghĩa và mong muốn cây sẽ mang lại cho gia chủ nhiều tiền tài, may mắn và thịnh vượng.

Cách chăm sóc: Cây Kim Ngân là cây phong thủy mệnh Kim rất dễ chăm sóc. Cây chịu hạn tốt, có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng như trong nhà hay văn phòng. Đây là loại cây không ưa nước, nên bạn cần chú ý tưới 7 – 10 ngày/lần, đất trồng cây cần thoáng, thoát nước tốt để cây sống khoẻ và phát triển tốt nhất.

6. Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền hay còn gọi là cây Kim Phát Tài – là loại cây rễ chùm, sống lâu năm và xanh tốt quanh năm. Thân cây mọng nước, to khỏe, phình to ở dưới gốc cây. Chính nhờ khả năng sống dẻo dai và thân hình khoẻ khoắn, nên nhiều người tin rằng những ai sở hữu loại cây này sẽ có được sự may mắn, tiền tài và thịnh vượng.

Loài cây cảnh để bàn hợp mệnh Kim này luôn là lựa chọn số một cho phòng khách, văn phòng công sở. Bên cạnh đó, cây sẽ là món quà tặng vô cùng đặc biệt trong những dịp mừng lễ tết, thăng chức, khai trương,…

Cách chăm sóc: Kim Tiền rất dễ chăm sóc, cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng trong nhà và văn phòng. Cây không ưa nước, nên chỉ cần tưới 7 – 10 ngày/lần, đất trồng cần thoáng, thoát nước tốt giúp cây phát triển tốt.