Việc trồng cây xanh trong nhà, bàn làm việc vừa chúng ta giảm thiểu căng thẳng, vừa đem lại sự gần gũi với thiên nhiên, đồng thời còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Bài viết dưới đây Cây cảnh phong thủy theo tuổi đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ để mang lại sức khỏe, may mắn và sự thịnh vượng cho bạn và người thân.

1.Tuổi Tý – cây Kim Tiền

Người tuổi Tý có số tài lộc khá lớn nhưng lại có tính tiêu xài hoang phí. Cây Kim Tiền sẽ giúp người tuổi Tý nâng cao vận khí và phát tài đúng như ý nghĩa tên gọi của nó, là sự phú quý, phát triển mạnh, đưa tài lộc vào nhà.

Cây Kim Tiền dễ sống vì vậy gia chủ có thể đặt ở bất kỳ đâu như phòng khách, phòng làm việc ban công, hoặc cửa chính hướng đông nam được xem là hút nhiều tài lộc, may mắn nhất. Lưu ý khi trồng loại cây này chính là nhựa cây có thể gây nguy hiểm, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy bạn cần cân nhắc và cẩn thận khi đặt cây trong nhà.

2. Tuổi Sửu – cây Dứa cảnh

Tuổi Sửu gắn liền với sự cần mẫn, chịu thương chịu khó và sự cẩn trọng trong công việc. Cây Dứa cảnh để bên cạnh bàn làm việc sẽ giúp tăng vận may về tiền bạc và công việc, giúp người tuổi Sửu dễ dàng kiếm tiền hơn.

Cây Dứa cảnh phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng huỳnh quang nên đây là lựa chọn tuyệt vời cho không gian làm việc của bạn, vừa giúp thanh lọc không khí, vừa tạo nét mới lạ cho căn phòng, còn hợp phong thủy với gia chủ.

3. Tuổi Dần – cây Ngũ Gia Bì

Người Tuổi Dần được đánh giá là người biết cách kiếm tiền và dám mạo hiểm. Vì vậy, một cây Ngũ Bì sẽ giúp cho người tuổi Dần giữ vững tài khí và đem đến sự may mắn và ổn định cho gia chủ.

Cây Ngũ Bì có công dụng hút khí độc trong nhà và đuổi muỗi nên đây cũng là sự lựa chọn tốt dành cho những không gian như phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc. Vừa mang lại không gian trong lành, vừa giúp gia chủ có được sự hanh thông trong công việc, thuận cả đôi đường phải không nào!

4. Tuổi Mão- cây phát lộc

Cây phát lộc hay còn gọi là cây phất dụ có thân cây thẳng, màu xanh nhạt, chia thành nhiều khúc như đốt tre, lá mọc ra từ các mắt trên thân cây.

Theo phong thủy cây phát lộc đại diện cho sự sung túc, tiền tài, giàu sang. Đặt một chậu cây phát lộc trong nhà sẽ giúp tuổi Mão đẩy nhanh tốc độc làm giàu.

5. Tuổi Thìn- Cây xương rồng và vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh xanh mướt, mang vẻ ngoài nhẹ nhàng còn cây xương rồng có bề ngoài và mang cốt cách của loài vật thiêng đó là con rồng. Theo phong thủy, cây xương rồng và cây vạn niên thanh hợp với người tuổi Thìn.

Người tuổi Thìn nên đặt cây xương rồng ở hướng Tây Bắc của phòng khách để hóa giải hung sát và đặt cây cây vạn niên thanh tại phía Đông Nam để tăng tài vận.

6. Tuổi Tỵ- Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền là loại cây thảo mộc, thân mềm, lá xanh mướt hình đồng xu. Loại cây này không chỉ mang lại không khí trong lành mà theo phong thủy nó còn giúp xua đi vận đen, làm tăng khả năng tập trung.
Cây cỏ đồng tiền rất hợp phong thủy với người tuổi Tỵ. Đặt một chậu cây cỏ đồng tiền trước bệ cửa sổ sẽ trợ giúp tài vận tăng tiến cho người tuổi Tỵ.

7. Tuổi Ngọ – cây Trầu Bà

Tuổi Ngọ là người có vận khí tốt, thích hợp với những công việc kinh doanh vì có người phù trợ, đưa tới sự thành công và tiền tài. Tuy vậy, để tránh thô lỗ, nên trồng ngay một chậu cây Trầu Bà để giữ vững tài khí cho gia chủ. Đồng thời, loại cây này còn giúp thanh lọc bầu không khí, đem tới sự mát trong lành và thoáng đãng trong căn hộ, vừa tốt cho sức khỏe mà vừa hợp với phong thủy.

8. Tuổi Mùi – cây Lan quân tử

Người tuổi Mùi tinh tế và thông minh hơn người, nếu biết nắm bắt cơ hội sẽ vô cùng thành công trong con đường sự nghiệp. Cây Lan quân tử sẽ giúp cho gia chủ tặng vận quý nhân và đón tài lộc vào người. Hơn nữa, hoa cây này thường nở đúng vào Tết cổ truyền, đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho bạn và gia đình. Không những giúp không gian thêm phần xanh mát mà còn giúp sự nghiệp của gia chủ hanh thông và phát triển.

Cây Lan quân tử thích hợp với không gian thoáng mát, tránh những chỗ ẩm mốc, tối tăm. Vì vậy bạn nên chăm sóc kỹ loài cây này đểm đảm bảo vận khí tốt đẹp cho căn phòng của bạn.

9. Tuổi Thân – cây Thủy Tùng và Tùng bồng lai

Người tuổi Thân dù biết cách kiếm tiền và nắm bắt thời cơ nhưng lại tiêu xài nhiều, vung tay quá trán. Một chậu cây Thủy tùng hay cây Nguyệt quế ở phòng làm việc hoặc phòng khách là cách để giúp bạn tích vận khí và giữ được tiền trong túi.

10. Tuổi Dậu- Cây sen đá

Cây sen đá có lá cây nhỏ mọng nước, xếp thành hoa như hoa sen rất đẹp.

Theo phong thủy, cây sen đá tượng trưng cho sự bình an, mang lại sự may mắn và phú quý tài vận vào nhà. Trong công việc, cây sen đá hỗ trợ sự thăng tiến.

Người tuổi Dậu nên đặt một chậu sen đá trong phòng khách, bàn làm việc để ngăn hao tài tốn của.

11. Tuổi Tuất- Cây kim ngân

Cây kim ngân hay còn gọi là cây tiền vàng, là một trong những loại cây cảnh để bàn được nhiều người yêu thích. Theo phong thủy cây kim ngân mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho chủ của nó.

Cây kim ngân hợp với người tuổi Tuất, trợ giúp tích lũy tiền tài, tài vận.

12. Tuổi Hợi- Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương hay cây sen đá lá thơm, vừa nhỏ xinh, dễ trồng, có hương thơm dịu nhẹ nên đuổi được muỗi. Trong phong thủy, cây nhất mạt hương mang đến tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng cho gia chủ. Loài cây này hợp với người tuổi Hợi.