Thú cưng là người bạn của con người. Ngày nay, nhiều người quan tâm đến các vấn đề chăm sóc thú cưng. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, người kinh doanh đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp cho mình. Hình thức kinh doanh nào phù hợp với bạn? Hãy cùng nhau tìm hiểu: Các mô hình spa thú cưng nổi bật hiện nay để có câu trả lời cho mình bạn nhé!

Chi phí mở mô hình spa thú cưng là bao nhiêu?

Khi kinh doanh, bạn cần dự trù chi phí – vốn đầu tư cho mô hình spa thú cưng của mình. Tránh tình trạng thiếu hụt ngân sách, trì trệ hoạt động của cơ sở. Một số khoảng chi phí cơ bản cần biết như sau:

  • Chi phí nhập hàng hoá: Bạn nên chọn nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm chất lượng tốt, đa dạng các mẫu mã mặt hàng khác nhau. Để tìm nhà phân phối bạn cần bỏ thời gian tìm hiểu, nếu cần bạn nên so sánh thì càng tốt. Nhìn chung nếu cửa hàng bạn mở quy mô nhỏ thì cần bỏ ra khoảng 30 đến 40 triệu cho lần nhập hàng đầu tiên. Những lần sau tùy theo hiệu suất kinh doanh bạn có thể nhập tùy ý.
  • Chi phí thuê mặt bằng: Ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… giá thuê mặt bằng dao động trong khoảng từ 4 triệu đến 10 triệu/tháng tùy thuộc vào vị trí khác nhau. Còn ở các khu vực tỉnh lẻ giá thuê sẽ đỡ hơn là khoảng từ 2 đến 4 triệu/tháng.
  • Thiết kế và trang trí spa thú cưng: Không chỉ riêng cửa hàng thú cưng mà khi mở bất kỳ shop nào thì phần chi phí trang trí, tu sửa cửa hàng là phần không thể thiếu. Đồ phụ kiện cần dùng trang trí cửa hàng bao gồm những thứ như: tủ kính để đồ, bàn bán hàng, máy lạnh, máy in hóa đơn, kệ treo đồ,… Ước tính chi phí cho phần trang trí cửa hàng rơi vào khoảng từ 10 triệu đến 20 triệu.
mô hình spa thú cưng 1

Khi kinh doanh, bạn cần dự trù chi phí – vốn đầu tư cho mô hình spa thú cưng của mình. Tránh tình trạng thiếu hụt ngân sách

>>>Xem thêm: Thiết kế spa đẹp

Các mô hình spa thú cưng nổi bật hiện nay

Bạn không thể nào làm trong cùng một cửa hàng mà có nhiều mô hình được. Dưới đây là các concept mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho việc kinh doanh spa thú cưng của bạn nhé:

  • Mô hình kinh doanh phụ kiện và quần áo vật nuôi: đây là concept được nhiều người ưa chuộng. Hầu hết những người yêu quý động vật và sở hữu cho mình con vật nuôi. Và họ thường sẽ nghĩ đến việc mua cho chúng những món đồ phụ kiện và quần áo. Sản phẩm khá đa dạng về phụ kiện và quần áo như áo thể thao,nón, áo len,…
  • Concept đồ chơi dành cho thú cưng: Bạn nên thận trọng khi nhập hàng những món đồ chơi dành cho thú cưng này chính là hãy chọn loại đồ chơi cao cấp và không gây nguy hiểm cho vật nuôi khi chúng đang vui chơi.
  • Kinh doanh thức ăn cho thú cưng: Thức ăn cho thú cưng là sản phẩm không thể thiếu đối với những người có thú cưng được. Đặc biệt những giống thú cưng được nhập từ nước ngoài thì lại rất khó cho chúng ăn, phải là thực phẩm chất lượng, rõ nguồn gốc…. Vì vậy kinh doanh thức ăn cho thú cưng chính là một trong những dịch vụ được nhiều người thực hiện và có được lợi nhuận cao khi mở spa thú cưng.
  • Concept thú cưng: là tắm, cắt tỉa lông cho thú cưng hay dịch vụ gửi thú cưng vài ngày, vài tuần hay 1 tháng. Những người chủ của thú cưng có thể do bận công việc, hay đi công tác vài ngày mà không có ai để chăm sóc cho chúng. Nên dịch vụ này khá hữu ích vì thế mà spa thú cưng, bạn có thể lựa chọn hình thức này để kinh doanh kết hợp giúp cửa hàng thêm đa dạng.

Khi bắt đầu kinh doanh bất cứ mô hình nào bạn cũng cần có sự chuẩn bị tài chính và lên ý tưởng phát triển phù hợp. Lựa chọn hình thức kinh doanh và chuẩn bị nguồn vốn là bước đi cơ bản đầu tiên bạn phải làm. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.