Người ta thường biết đến Đông trùng hạ thảo là nguyên dược liệu có giá thành đắt đỏ. Và nó nằm trong những sơn hào hải vị chỉ dành cho các vị Vua chúa. Đông trùng hạ thảo kết hợp ngâm mật ong mang lại hiệu quả chính trong điều trị ho, viêm phổi, hen xuyễn, viêm phế quản. Ngoài ra, nếu được sử dụng hợp lý, đúng cách, đúng liều lượng, thì sản phẩm còn bồi bổ gần như toàn diện cho sức khỏe.

Nếu bạn chưa hiểu rõ về đông trùng hạ thảo thì mời bạn tham khảo TẠI ĐÂY.

Tác dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp độc đáo giữa động vật và thực vật. Trong Đông Y, ghi nhận Đông trùng hạ thảo là loại Đông dược quý. Có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinensis trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm. Sự kỳ lạ này mang đến cho trùng thảo những dược tính đặc biệt. Có một không hai đối với sức khỏe nói chung và điều trị các bệnh lý về hô hấp, làm đẹp, sinh lý nói riêng,…

Ngoài ra mật ong cũng là một nguyên dược liệu quý có nguồn gốc từ thiên nhiên. Mật ong mang đến vị ngọt thanh mát. Khoa học đã chứng minh hàm lượng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn trong mật ong rất cao. Với những dược tính tốt như vậy, mật ong thường được sử dụng kết hợp với nhiều dược liệu khác trong việc điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

Ban đầu đông trùng hạ thảo ngâm mật ong được sử dụng để tạo vị ngọt. Giúp cho người dùng ăn đông trùng hạ thảo ngon miệng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sau đó đã có các nghiên cứu được thực hiện. Và đưa ra khẳng định rằng sản phẩm có nhiều dưỡng chất đặc biệt cần thiết đối với sức khỏe. Y học hiện đã cũng đã khẳng định hỗn hợp này có hàm lượng adenosine, cordycepin, các chất chống oxy hóa, các axit amin… đều có vai trò quan trọng trong bồi dưỡng, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa ngay từ bên trong.

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có công dụng với bệnh gì?

Có thể nói công dụng của đông trùng hạ thảo không mang tính đặc trưng. Bởi nó không chỉ hỗ trợ điều trị đặc hiệu một bệnh lý nào. Hay bồi bổ cho một cơ quan nào nhất định. Mà nó mang đến cải thiện trên toàn bộ cơ thể. Do đông trùng hạ thảo kết hợp với mật ong có nhiều chất bổ dưỡng. Điều này càng làm tăng giá trị hỗ trợ điều trị cho nhiều bệnh lý.

Hỗ trợ kiểm soát đường huyết

Đông trùng hạ thảo ngâm với mật ong có khả năng kiểm soát đường huyết tốt. Do mật ong có lượng đường tự nhiên nên dễ phân giải. Đồng thời Đông trùng hạ thảo có thành phần dược tính giúp kiểm soát nồng độ isulin trong máu. Thực tế, một nghiên cứu cho thấy 95% bệnh nhân đái tháo đường sử dụng đông trùng hạ thảo nhận thấy những chuyển biến tích cực trong việc kiểm soát đường huyết.

Tác dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Tác dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Hỗ trợ bảo vệ tim mạch

Những thành phần chính của đông trùng hạ thảo như adenosine, deoxy-adenosine, nucleotide adenosine,… đều được chứng minh là cần thiết trong hoạt động điều chỉnh và ổn định rối loạn nhịp tim. Khi sử dụng kết hợp với mật ong, đông trùng hạ thảo có thể can thiệp vào hoạt động chuyển hóa chất và tăng cường lưu thông máu, từ đó cải thiện tình trạng của bệnh nhân suy tim mãn tính.

Giúp làm giảm lượng cholesterone trong máu

Những người bị bệnh tim mạch, béo phì hay huyết áp cao, máu hoặc gan nhiễm mỡ thường có lượng cholesterol cao. Cholesterone cao là biểu hiện của một cơ thể đã bị rối loạn chức năng trao đổi chất. Đồng thời cũng tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một số nghiên cứu đã khẳng định việc dùng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có thể làm giảm lượng cholesterone trong máu đáng kể.

Cải thiện các vấn đề về đường hô hấp

Người mắc phải các vấn đề như ho, hen suyễn, viêm phế quản, phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD),… có thể sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong để cải thiện sức khỏe. Các bác sĩ đã nhận định thành phần kháng viêm đến từ mật ong. Cùng các chiết xuất từ đông trùng hạ thảo có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh về đường hô hấp.

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong còn được ghi nhận với một số công dụng khác. Như tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ làm sạch phổi, tăng cường đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, ổn định lượng đường huyết. Và đặc biệt còn giúp cải thiện chức năng sinh lý. Vì thế đối tượng người già, người trẻ tuổi lao lực, hoặc người mắc phải các bệnh lý trên có thể tham khảo sử dụng vị thuốc này để hỗ trợ quá trình hồi sức hiệu quả hơn.

Tác dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Tác dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Trên đây là tổng hợp đầy đủ các tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, giúp bồi bổ sức khỏe và giúp phòng chống và hỗ trợ các loại bệnh trên. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn hiểu được tác dụng của loại nấm này khi ngâm với mật ong.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế Medimart.

Xem thêm:

Đông trùng hạ thảo là gì?

Nấm thượng hoàng là gì?