Điều gì làm cho thực khách ấn tượng khi lần đầu tiên ghé đến một nhà hàng? Đó chính là thiết kế nhà hàng đẹp. Nhiều chủ kinh doanh dường như đã quên mất điều này! Khách hàng sẽ không tò mò, khám phá khi nhìn thấy một nhà hàng có thiết kế không đẹp khi chỉ nhìn từ bên ngoài. Ngay cả trong quá trình thưởng thức món ăn thì thiết kế nội thất nhà hàng cũng góp phần tạo nên cảm giác thoải mái, kích thích vị giác cho thực khách. Bài viết bên dưới chia sẻ đến bạn tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng ăn uống đẹp và thu hút thực khách nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu nào!

Tiêu chuần thiết kế nhà hàng ăn uống ở khu vực dùng bữa của khách

Thiết kế nhà hàng một cách hợp lý sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng và tăng doanh thu mạnh mẽ cho nhà hàng của bạn. Rất nhiều chủ đầu tư nhà hàng tự thiết kế, tận dụng tối đa khoảng không gian khu vực ăn uống, để chứa được thật nhiều khách hàng, đồng nghĩa với việc doanh thu tăng. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến không gian chỗ ngồi của khách trở nên gò bó hơn, làm mất sự thoải mái của khách hàng khiến khách hàng đánh giá thấp chất lượng nhà hàng và đó là một sự sai lầm vô cùng lớn.

thiết kế nhà hàng ăn uống

Theo các chuyên gia thiết kế tư vấn khu vực ăn uống bạn cần giữ khoảng cách giữa các khách ăn tối thiểu ở khoảng 1 m2 – 1,4 m2 để khách hàng luôn cảm thấy thoải mái

Theo các chuyên gia thiết kế tư vấn khu vực ăn uống bạn cần giữ khoảng cách giữa các khách ăn tối thiểu ở khoảng 1 m2 – 1,4 m2 để khách hàng luôn cảm thấy thoải mái trong lúc thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất tại nhà hàng. Kết hợp đèn chiếu sáng, các vật liệu trang trí nhà hàng ăn uống khác nhau để tạo nên một bức tranh ẩm thực muốn màu. Thiết kế nội thất nhà hàng ăn uống cần bám sát với đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng tới.

Thiết kế nhà hàng ăn uống

Thiết kế nội thất nhà hàng ăn uống cần bám sát với đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng tới.

>>>Tìm hiểu thêm: thiết kế nhà hàng quán nhậu

Thiết kế nhà hàng ăn uống khu vực bếp

thiết kế khu vực chế biến – nơi bắt nguồn nguồn cảm hứng cho các đầu bếp để tạo ra những món ăn ngon và đẹp mắt. Khu vực bếp nhà hàng cần được thiết kế hợp lý hướng đến sự thuận tiện cho các thao tác của đầu bếp.

Dụng cụ chế biến làm bếp cần phải đầy đủ và phải để ở vị trí thích hợp cho các nhân viên tiện sử dụng không phải chạy đi chạy lại mất nhiều thời gian. Hệ thống ánh sáng, nhiệt độ, thông gió cũng cần đặc biệt quan tâm trong thiết kế bếp công nghiệp nhà hàng. Để đảm bảo quá trình chế biến thực phẩm đúng yêu cầu, bảo quản thực ăn được tốt hơn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của các đầu bếp.

Thiết kế nhà hàng ăn uống sảnh, quầy tiếp khách, quầy thanh toán

Thiết kế quầy thu ngân rất quan trọng trong việc kinh doanh nhà hàng, bởi vì đó là nơi khách hàng bỏ tiền thanh toán cho các bữa ăn. Chính vì vậy khi thiết kế quầy thu ngân nhà hàng ăn uống yếu tố phong thủy được đặt lên hàng đầu. Vị trí đặt quầy thu ngân phía bạch hổ bên phải nhà hàng, giúp thuận lợi cho việc khách hàng bước ra thanh toán. Phía sau quầy thu ngân cần có vách ngăn vừa để đảm bảo tính an toàn cho nơi thu tiền cũng là yếu tố phong thủy ngăn tiền tài không bị chảy đi, tụ lại được.

thiết kế nhà hàng ăn uống

Không gian nhà hàng ăn uốn gần gũi, mộc mạc

Thiết kế độ cao của quầy thanh toán ở mức trung bình, khoảng từ 110cm – 120cm không quá cao hoặc quá thấp, thuận tiện nhất cho các công việc thu ngân, chi trả của nhân viên. Trên mặt bàn quầy thanh toán có thể trang trí thêm một số chậu cây cảnh như cây kim ngân, con tỳ hưu vừa tạo không gian gần gũi vừa đem lại tài lộc may mắn cho nhà hàng. Ngoài ra, cũng cần chú ý đặt bàn thờ thần tài ở vị trí gần cửa ra vào trong thiết kế nội thất nhà hàng ăn uống nhé.

Thiết kế nhà vệ sinh ở nhà hàng, khách sạn

Đây là một khu vực mà nhiều chủ kinh doanh hay bỏ quên. Bạn biết không, thực khách sẻ đánh giá chất lượng, an toàn và tính tiện nghi qua từng không gian nhỏ, đặc biệt là nhà vệ sinh. Khu vực vệ sinh thiết kế đẹp, sạch sẽ để lại những trải nghiệm tuyệt vời, tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng có nhu cầu đi vệ sinh sau khi thưởng thức ẩm thực.

Bạn cần chú ý đặt vị trí nhà vệ sinh ở nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, hệ thống ánh sáng lắp đặt hợp lý. Thường xuyên lau dọn vệ sinh, sử dụng tinh dầu thơm để làm cho không gian nhà vệ sinh thêm đẹp và thoáng mát hơn bạn nhé!

4 khu vực cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng ăn uống mà bạn cần quan tâm đã được đề cấp. Đây cũng chính là bí quyết gây ấn tượng với khách hàng bằng thị giác tối ưu nhất mà chủ kinh doanh cần nắm bắt. Chúc bạn thành công!